Phó Thủ tướng Chính phủ gửi thư khen Công an thành phố

.

ĐNO - Trước thành tích xuất sắc của Công an thành phố Đà Nẵng trong công tác đấu tranh, triệt phá đường dây buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ số lượng lớn thuốc lá điếu ngoại nhập lậu, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả đã có thư khen và biểu dương.

Theo nội dung thư, đầu tháng 3-2023, thực hiện Chuyên án TL223, Công an thành phố triệt phá thành công đường dây buôn bán, vận chuyển, tiêu thụ số lượng lớn thuốc lá điếu ngoại nhập lậu (thu giữ 39.900 bao thuốc lá), bắt giữ các đối tượng chủ mưu, cầm đầu và vận chuyển.

“Thay mặt Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, tôi đánh giá cao và biểu dương thành tích xuất sắc nêu trên của các đồng chí. Chiến công này là minh chứng rõ nét cho quyết tâm cao trong đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân”, Phó Thủ tướng Chính phủ viết trong thư.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đề nghị Công an thành phố tiếp tục phát huy thành tích đạt được, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời có hình thức động viên, khen thưởng phù hợp đối với các tập thể, cá nhân có thành tích nổi bật trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả tại địa bàn.

Như Báo Đà Nẵng đã thông tin, quá trình điều tra, theo dõi, Công an thành phố xác định gia đình Trương Thị Hồng (SN 1980, trú thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) nuôi 5 tài xế để vận chuyển hàng lậu, trong đó có 4 người là cháu trong gia đình.

Sau khi nhận nguồn hàng từ Lào đưa sang, Hồng chia nhỏ và cất giấu nhiều nơi để tránh bị phát hiện. Đối tượng sử dụng sim rác để liên lạc với các tài xế và nhanh chóng hủy bỏ sim khi các chuyến hàng bị kiểm tra.

Qua công tác trinh sát, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Công an thành phố phát hiện các tài xế làm việc cho Hồng nhiều lần vận chuyển thuốc lá nhập lậu ngang qua địa bàn Đà Nẵng để giao cho các đầu mối ở các tỉnh phía Nam. Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Công an thành phố lập chuyên án và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh.

Ngày 5-3, tài xế duy nhất không phải là người nhà của Hồng là Trần Thịnh (SN 1988, trú thành phố Đông Hà) điều khiển ô-tô tải BKS 77H-019.97 vận chuyển thuốc lá nhập lậu ngang qua Đà Nẵng để giao cho một đầu mối ở Bình Định.

Nắm bắt thông tin, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Công an thành phố phối hợp Trạm Cảnh sát giao thông cửa ô Hòa Nhơn (phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố) tổ chức chốt chặn trên đường tránh Nam Hải Vân (thuộc địa phận xã Hòa Sơn, huyện Hòa Vang) và dừng phương tiện để kiểm tra. Qua đó, phát hiện khoảng 20.000 gói thuốc lá ngoại nhập các loại cất giấu phía sau những thùng bia.

Lực lượng công an xác định chủ lô hàng là Trương Thị Hồng. Ngay sau đó, một tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, Công an thành phố nhanh chóng có mặt tại Quảng Trị phối hợp cùng công an địa phương bắt giữ Trương Thị Hồng, thu được những vật chứng quan trọng thể hiện vai trò, trách nhiệm của Hồng trong đường dây buôn bán hàng cấm.

Khám xét nơi ở của Hồng tại thành phố Đông Hà, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện, thu giữ 19.990 gói thuốc lá nhập lậu các loại. Như vậy, tổng số lượng thuốc lá bị cơ quan chức năng phát hiện, thu giữ lên đến gần 40.000 gói.

Đây là một trong những vụ bắt giữ thuốc lá nhập lậu có số lượng lớn nhất trong những năm gần đây. Đối tượng Hồng sau đó được di lý về Đà Nẵng để phục vụ công tác điều tra.

LÊ HÙNG

;
;
.
.
.
.
.