Hơn 5.000 cán bộ tham gia công tác xã hội

.

Ngày 24-3, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tổ chức kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam (25-3) lần thứ 7, hưởng ứng chủ đề ngày Công tác xã hội năm 2023 do Bộ LĐ, TB&XH phát động: “Công tác xã hội - chuyên nghiệp, sáng tạo và phát triển”.

Nhiều năm qua, Đà Nẵng là một trong những địa phương đi đầu cả nước về các hoạt động công tác xã hội, với sự tham gia có trách nhiệm của chính quyền địa phương các cấp và đông đảo các tầng lớp nhân dân. Thành phố ban hành nhiều chủ trương làm cơ sở thúc đẩy chất lượng hoạt động nghề công tác xã hội như: kế hoạch trợ giúp người khuyết tật; chương trình bảo vệ trẻ em; đề án giảm nghèo; kế hoạch trợ giúp xã hội và phục hồi chức năng cho người tâm thần, trẻ tự kỷ và người rối nhiễu tâm trí; kế hoạch trợ giúp người cao tuổi. Đồng thời hình thành mạng lưới cán bộ xã hội của các sở, ngành, hội đoàn thể, địa phương với trên 5.000 cán bộ làm công tác xã hội và hơn 1.800 cộng tác viên dân số, y tế, trẻ em.

Giai đoạn từ năm 2021 đến 2025, thành phố đề ra mục tiêu tiếp tục đẩy mạnh phát triển công tác xã hội tại các ngành, các cấp phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội; tăng cường nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội; đẩy mạnh xã hội hóa nâng cao chất lượng dịch vụ công tác xã hội trên các lĩnh vực, đáp ứng nhu cầu cung cấp dịch vụ công tác xã hội của người dân, góp phần thực hiện tốt chương trình an sinh xã hội trên địa bàn thành phố. Dịp này, Sở LĐ, TB&XH trao học bổng cho 20 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

PHI NÔNG

;
;
.
.
.
.
.