Bảo đảm an toàn thực phẩm với người tiêu dùng

.

Ngày 14-3, Sở Công Thương phối hợp Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố tổ chức hội thảo “Công tác bảo đảm an toàn thực phẩm với người tiêu dùng và sức khỏe người cao tuổi” nhằm hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023.

Tại hội thảo, Phó Giám đốc Sở Công Thương Nguyễn Văn Trừ cho biết, nhằm bảo vệ người tiêu dùng, sở tiếp tục phối hợp Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố và các ban, ngành liên quan triển khai hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách, pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức phát triển nguồn nhân lực bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; thực hiện lồng ghép giáo dục pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng vào chương trình đào tạo, giảng dạy cho đối tượng học sinh, sinh viên.

Ngoài ra phối hợp đẩy mạnh công tác kiểm tra, kiểm soát, theo dõi sát diễn biến thị trường, đánh giá chất lượng hàng hóa, dịch vụ tiêu dùng; nâng cao ý thức bảo vệ quyền lợi của người dân trước các thủ đoạn lừa đảo, gian lận từ phía những nhà sản xuất, kinh doanh hàng hóa và cung cấp dịch vụ...

Từ năm 2012 đến nay, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thành phố và các đơn vị chức năng đã tiếp nhận và giải quyết gần 500 vụ khiếu nại, liên quan đến số lượng, chất lượng hàng hóa, chế độ bảo hành, giải quyết khiếu nại khi sản phẩm gặp lỗi... Trong khuôn khổ hội thảo, Sở Y tế tổ chức tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho gần 100 người cao tuổi tham dự.

C.T

;
;
.
.
.
.
.