Khuyến cáo không cho khỉ ăn trên bán đảo Sơn Trà

.

Trước tình trạng người dân và du khách khi lên vui chơi tại bán đảo Sơn Trà thường xuyên cho khỉ ăn, Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng (Ban quản lý) đã có nhiều hình thức khuyến cáo người dân và du khách về vấn đề này.

Theo đó, trên bán đảo Sơn Trà có 3 điểm mà khỉ hay tập trung đông, gồm: khu vực Miếu Đôi, trước cổng chùa Linh Ứng và khu nghỉ dưỡng Intercontinental. Việc cho khỉ ăn sẽ gây ra nhiều nguy cơ như: làm mất bản năng sinh tồn, tập tính tự kiếm ăn của loài khỉ; tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông khi dừng xe cho khỉ ăn; nguy cơ mắc một số bệnh truyền nhiễm lây từ khỉ sang người…

Ban quản lý đã có nhiều biện pháp để tuyên truyền nhắc nhở người dân và du khách không cho khỉ ăn như: đặt nhiều bảng cấm, cử người trong đội trật tự đi tuần tra, thành lập đội tình nguyện đứng tại các điểm để kịp thời nhắc nhở khi thấy người dân và du khách cho khỉ ăn. Với sự triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, tình trạng cho khỉ ăn có giảm so với trước đây.

Tuy nhiên, sắp vào mùa cao điểm, khách du lịch đến Đà Nẵng sẽ tăng cao, nhiều người sẽ chọn bán đảo Sơn Trà để tham quan, vui chơi nên khi thấy khỉ thường hiếu kỳ, hay cho khỉ ăn để chụp hình. Ban quản lý lưu ý người dân, du khách hạn chế tối đa việc tiếp xúc với khỉ cũng như động vật hoang dã; đồng thời cần nâng cao nhận thức, không cho khỉ ăn để bảo vệ sức khỏe, sự an toàn của bản thân.

NHẬT HẠ

;
;
.
.
.
.
.