Khen thưởng 54 tổ chức, cá nhân nước ngoài

.

Chiều 21-1, UBND thành phố gặp mặt và trao bằng khen cho các tổ chức, cá nhân nước ngoài năm 2022. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Ngô Xuân Thắng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cho biết, năm 2021, thành phố đã tích cực tìm cách tiếp cận sáng tạo, áp dụng các phương thức công nghệ, tổ chức hiệu quả nhiều cuộc làm việc, hội thảo trực tuyến về xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch, hơp tác quốc tế với các đối tác Mỹ, Ấn Độ, Phần Lan, Hà Lan, Thụy Điển, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc… Trong bối cảnh Covid-19, thành phố chủ động thực hiện trách nhiệm quốc tế và hỗ trợ các địa phương có quan hệ hợp tác; xử lý tốt công tác xuất, nhập cảnh, cư trú, đi lại của người nước ngoài; công tác bảo hộ công dân; tiêm vắc-xin cho người nước ngoài và người Việt Nam ở nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Đà Nẵng; vận hành đường dây nóng tiếp nhận thông tin hỗ trợ người nước ngoài trong thời gian giãn cách xã hội; vận động viện trợ cho phòng, chống dịch; tháo gỡ khó khăn để doanh nghiệp phục hồi sản xuất…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh thông tin, năm 2021, tổng sản phẩm xã hội trên địa bàn (GRDP) thành phố đạt 105.050 tỷ đồng. Kim ngạch xuất khẩu năm 2021 ước đạt 1.810 triệu USD, tăng 15,4% so với năm 2020; kim ngạch nhập khẩu ước đạt gần 1.400 triệu USD, tăng 12,4%. Thành phố cũng thu hút được 34 dự án FDI với tổng vốn đầu tư đăng ký gần 150 triệu USD trong năm qua. Trong lĩnh vực du lịch, Đà Nẵng là 1 trong 5 địa phương thí điểm đón khách du lịch quốc tế trong thời gian tới. Thành phố cũng được lựa chọn là địa điểm đăng cai sự kiện Đường bay châu Á trong năm 2022.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh khẳng định, thành phố luôn trân trọng tấm lòng, tình cảm và sự chung sức của các tổ chức, cá nhân nước ngoài đang sống và làm việc tại Đà Nẵng. Sự đồng hành trong giai đoạn khó khăn do Covid-19 là động lực để thành phố đề ra những mục tiêu phát triển trong tình hình mới. Dịp này, UBND thành phố khen thưởng 40 tổ chức và 14 cá nhân đã đóng góp xuất sắc trong 3 lĩnh vực: tăng cường tình hữu nghị quốc tế, viện trợ nhân đạo và phát triển kinh tế - xã hội thành phố.

PHONG LAN

;
;
.
.
.
.
.