Chính trị - Xã hội

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đạt chứng nhận "An toàn sức khỏe và phòng chống Covid-19"

21:48, 04/12/2020 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 4-12, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng cho biết, ngày 3-12, Tổ chức Hội đồng sân bay quốc tế (ACI) cấp chứng nhận kiểm chuẩn y tế sân bay "Airport Health Accreditation" (AHA) công nhận Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đáp ứng các tiêu chuẩn cao về an toàn sức khỏe và phòng chống Covid-19 trong quá trình hoạt động khai thác.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng luôn bảo đảm việc giãn cách hành khách khi đến làm thủ tục
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng luôn bảo đảm công tác phòng chống Covid-19. Ảnh: TRIỆU TÙNG

Theo ACI, chứng nhận AHA là sự công nhận đối với việc bảo đảm quy trình an toàn chống Covid-19 trong hoạt động khai thác tại sân bay và có giá trị trong vòng 12 tháng kể từ ngày cấp. 

Để nhận được chứng nhận AHA, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã phải trải qua quá trình đánh giá hết sức nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn và khuyến cáo của Tổ chức hàng không dân dụng quốc tế ICAO và ACI. Theo đó, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng thực hiện đệ trình hồ sơ pháp lý, chứng minh các hoạt động triển khai và tăng cường  áp dụng các biện pháp phòng ngừa Covid-19 để bảo đảm an toàn sức khỏe cho hành khách, bao gồm các công tác vệ sinh làm sạch, khử khuẩn, duy trì giãn cách, bảo vệ nhân viên, lắp đặt và bố trí cơ sở hạ tầng cùng tăng cường các biện pháp giao tiếp bảo vệ hành khách...

Tại tất cả các khu vực, hạ tầng của nhà ga quốc nội (T1) và quốc tế (T2) như: lối vào, ra nhà ga, khu vực làm thủ tục, điểm soi chiếu an ninh, cửa ra tàu bay, khu vực phòng chờ, các quầy ăn uống, bán hàng, cầu dẫn hành khách, thang cuốn, thang máy, khu vực kiểm soát xuất nhập cảnh…. Đồng thời, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đã chủ động phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Đà Nẵng tổ chức phun thuốc khử trùng toàn bộ nhà ga quốc tế, thiết lập các điểm đo thân nhiệt, sát khuẩn và phát khẩu trang miễn phí (100.000 chiếc) cho hành khách.

Chứng nhận AHA là cơ sở thực tiễn vững chắc để Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng tiếp tục cải tiến cơ sở hạ tầng, chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách an toàn; tăng cường hoạt động truyền thông, quảng bá hình ảnh trong cộng đồng... Đồng thời, chứng nhận AHA cũng đem đến sự tin tưởng của hành khách khi lựa chọn phương tiện di chuyển bằng đường hàng không đi đến Đà Nẵng .

Chứng nhận AHA của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ là một bước chuẩn bị tích cực cho kế hoạch khai thác các chuyến bay quốc tế thường lệ trong thời gian tới và đây là cơ sở quan trọng để các cơ quan quản lý Nhà nước và Chính phủ các nước xem xét nối lại các đường bay quốc tế giữa các sân bay đã được cấp chứng nhận, tạo hành lang di chuyển an toàn, góp phần làm giảm thiểu những thiệt hại do Covid-19 đang gây ra cho ngành hàng không toàn cầu.

TRIỆU TÙNG 

.