Huấn luyện trong mùa Covid-19

.

Thời gian qua, thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang thành phố đã chấp hành nghiêm quy định về ngăn ngừa dịch bệnh trong mọi mặt công tác, học tập, huấn luyện. Trong đó, Trung đoàn 971 luôn tuân thủ yêu cầu này khi triển khai huấn luyện.

Chiến sĩ Trung đoàn 971 thực hiện huấn luyện với khẩu trang, giữ khoảng cách, bảo đảm an toàn phòng dịch. 		  Ảnh: H.H
Chiến sĩ Trung đoàn 971 thực hiện huấn luyện với khẩu trang, giữ khoảng cách, bảo đảm an toàn phòng dịch. Ảnh: H.H

Trên thao trường của đơn vị trong suốt hơn 1 tháng qua, việc duy trì khoảng cách tối thiểu và đeo khẩu trang đã trở nên quen thuộc với các chiến sĩ. Những yêu cầu đặc biệt này làm quá trình huấn luyện gặp nhiều khó khăn hơn so với các năm trước nhưng cán bộ, chiến sĩ luôn nỗ lực thi đua vượt khó, quyết tâm vừa hoàn thành nhiệm vụ, vừa bảo vệ tốt sức khỏe của bản thân và đồng đội trong mùa dịch bệnh.

Chia sẻ về điều này, Binh nhất Đinh Viết Cường, Đại đội 1, Tiểu đoàn 1 nói: “Trong quá trình huấn luyện và sinh hoạt, chúng tôi được cán bộ chỉ huy nhắc nhở thường xuyên về giãn cách và sát khuẩn. Việc đeo khẩu trang liên tục có gây khó khăn trong quá trình nghe giảng và vận động trên thao trường nhưng chúng tôi luôn khắc phục để hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Để thực hiện đúng các chỉ thị, quy định phòng, chống dịch, nhất là việc duy trì giãn cách giữa người với người, các đơn vị đã chủ động áp dụng nhiều biện pháp phù hợp. Cùng với việc chuẩn bị kỹ lưỡng về bài giảng, cán bộ cấp Trung đội còn bố trí vật chất huấn luyện, vị trí giảng đường, thao trường đáp ứng với đội hình giãn cách. Việc tận dụng bóng mát ngoài trời, sử dụng loa trong quá trình lên lớp, bảo đảm chất lượng huấn luyện cho bộ đội cũng được đơn vị chú trọng. Thiếu úy Nghiêm Thiên Phong, Chính trị viên phó Đại đội 1, Tiểu đoàn 1 cho biết: “Việc đeo khẩu trang được cán bộ tiểu đội hướng dẫn kỹ từng động tác cho chiến sĩ, các bình xịt kháng khuẩn bố trí đầy đủ tại nơi ăn ở, sinh hoạt và ngay tại thao trường để chiến sĩ sử dụng thuận tiện thường xuyên để phòng, chống dịch với ý thức cao nhất”.

Hiện nay, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố vẫn tăng cường công tác kiểm tra, theo dõi huấn luyện gắn với phòng, chống Covid-19. Theo đó, các đơn vị tiến hành huấn luyện bộ đội từ thứ Hai đến thứ Năm, tổ chức bồi dưỡng cán bộ, thông qua giáo án vào ngày thứ Sáu, thứ Bảy để giải quyết yêu cầu huấn luyện đủ, đúng và chất lượng từng nội dung, đồng thời bảo đảm nhiệm vụ chống dịch. Đơn vị duy trì quân số luyện tập theo tiểu đội để hạn chế tập trung đông người, tạm dừng huấn luyện dã ngoại để bộ đội tránh tiếp xúc với xã hội bên ngoài, hạn chế lây nhiễm dịch bệnh, đồng thời duy trì thực hiện nghiêm các biện pháp y tế phòng dịch theo quy định.

Nói về những biện pháp giáo dục động viên cán bộ, chiến sĩ, Thiếu tá Nguyễn Văn Phúc, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 971 cho biết: “Đơn vị thường xuyên tổ chức phát thanh nội bộ, tuyên truyền về diễn biến của Covid-19 trên địa bàn thành phố, qua đó nâng cao tinh thần cảnh giác chống dịch cho cán bộ, chiến sĩ, đồng thời tổ chức cho chiến sĩ liên lạc với gia đình, người thân, thăm hỏi sức khỏe trong mùa dịch qua hệ thống điện thoại chung của đơn vị để chiến sĩ yên tâm tư tưởng, thực hiện huấn luyện bảo đảm chất lượng đề ra”.

Phòng, chống dịch tốt để huấn luyện tốt, đó chính là mục tiêu quan trọng của bộ đội trong giai đoạn này. Song song với việc thực hiện các biện pháp nâng cao chất lượng huấn luyện, các đơn vị đang tích cực bảo vệ sức khỏe cán bộ, chiến sĩ bằng cách đẩy mạnh công tác hậu cần, tăng gia sản xuất, bảo đảm chế độ dinh dưỡng để bộ đội có thể trạng tốt, vượt qua bệnh dịch, yên tâm học tập, rèn luyện và sẵn sàng chiến đấu cao.

HỒNG HẠNH

;
;
.
.
.
.
.