Đà Nẵng tạo thuận lợi cho người Quảng Nam đến khám chữa bệnh, làm việc

.

ĐNO - Chiều 4-9, tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Đà Nẵng, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Quảng Nam đề nghị Đà Nẵng tạo mọi điều kiện cho người Quảng Nam đến Đà Nẵng khám chữa bệnh, làm việc.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: NGỌC PHÚ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: NGỌC PHÚ

Theo đó, trong trường hợp thành phố Đà Nẵng còn thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, Quảng Nam đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tỉnh Quảng Nam đến khám, chữa bệnh, sinh hoạt, buôn bán, học tập tại thành phố Đà Nẵng (trừ khu vực đang thực hiện phong tỏa, vùng có nguy cơ lây nhiễm cao). Và tạo điều kiện thuận lợi cho các phương tiện vận chuyển nhà quản lý, chuyên gia, công nhân vào làm việc tại các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Quảng Nam được lưu thông qua các chốt kiểm soát dịch của Đà Nẵng để vào Quảng Nam và ngược lại.

Đồng thời phối hợp với tỉnh Quảng Nam trong thông tin, giám sát người thường trú, tạm trú tại thành phố Đà Nẵng vào Quảng Nam làm việc, sinh hoạt, buôn bán, học tập để Quảng Nam có phương án giám sát, cách ly phù hợp. Tạo điều kiện và phối hợp giám sát, thông tin đối với người thường trú tại tỉnh Quảng Nam ra thành phố Đà Nẵng khám, chữa bệnh, làm việc, sinh hoạt, buôn bán, học tập đi và về trong ngày.

Trong trường hợp thành phố Đà Nẵng thực hiện theo Chỉ thị số 19/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, phía Quảng Nam đề nghị tạo điều kiện để các phương tiện vận chuyển hành khách công cộng liên tỉnh Quảng Nam đi Đà Nẵng và ngược lại hoạt động trở lại, với điều kiện các chủ phương tiện phải thực hiện đầy đủ các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Giao thông vận tải. Đồng thời phối hợp giám sát, thông tin phục vụ công tác truy vết trong trường hợp ghi nhận ca bệnh mới xảy ra trên địa bàn 2 địa phương.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, thời gian qua 2 địa phương đã nỗ lực phối hợp để trao đổi thông tin, thực hiện tốt các công việc liên quan đến công tác phòng dịch, như truy vết F1, F2, quản lý tốt người nước ngoài. Đặc biệt, ông Tân mong muốn Đà Nẵng cần tạo nhiều thuận lợi để người Quảng Nam đến Đà Nẵng để khám, chữa bệnh, bảo vệ sức khỏe trong thời gian này.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, Đà Nẵng sẽ hỗ trợ Quảng Nam hết mình, sẽ tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu và bệnh nhân khám, chữa bệnh từ Quảng Nam và các tỉnh thành…

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.