Phương án kỹ thuật xây dựng bệnh viện dã chiến tại Đà Nẵng

.

ĐNO - Ngày 1-8, Bộ Xây dựng đã có văn bản gửi UBND thành phố Đà Nẵng hỗ trợ tài liệu phương án kỹ thuật xây dựng Bệnh viện dã chiến thực hiện công tác phòng, chống dịch.

Bản vẽ thiết kế Bệnh viện dã chiến do Bộ xây dựng lập.
Bản vẽ thiết kế Bệnh viện dã chiến do Bộ Xây dựng lập.

Được biết, trước đó Bộ Xây dựng được Thủ tướng Chính phủ giao chỉ trì, phối hợp với Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng biên soạn “Tài liệu kỹ thuật hướng dẫn xây dựng Bệnh viện dã chiến phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm”.

Đến nay, dự thảo tài liệu kỹ thuật hướng dẫn xây dựng Bệnh viện dã chiến đã được hoàn thiện sau khi có ý kiến của Bộ Y tế, Bộ Quốc phòng và các chuyên gia, các tổ chức, hiệp hội nghề nghiệp liên quan.

Tài liệu kỹ thuật hướng dẫn xây dựng bệnh viện dã chiến gồm hai phần: Phần I - Áp dụng khi xây mới trên nền đất trống; Phần II - Áp dụng khi tận dụng, cải tạo các công trình có sẵn.

Nội dung chính của tài liệu gồm các phần: Phạm vi áp dụng; đối tượng áp dụng; cơ cấu tổ chức, quy mô của bệnh viện dã chiến phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm; hướng dẫn chọn địa điểm (yêu cầu về diện tích đất, yêu cầu về hạ tầng kỹ thuật); sơ đồ công năng; hướng dẫn thi công lắp đặt; hướng dẫn thiết kế hệ thống kỹ thuật… và một số mẫu thiết kế kèm theo với quy mô 300, 500, 800 giường bệnh.

Bộ Xây dựng gợi ý một số bản vẽ thiết kế bệnh viện dã chiến áp dụng đối với địa điểm có sẵn công trình hạ tầng kỹ thuật và cho biết sẵn sàng điều động cán bộ kỹ thuật vào Đà Nẵng để triển khai các phương án kỹ thuật xây dựng Bệnh viện dã chiến khi có yêu cầu từ UBND thành phố Đà Nẵng.

Bản vẽ thiết kế áp dụng đối với bệnh viện dã chiến sử dụng công trình xây dựng có sẵn- Tài liệu Bộ Xây dựng.
Bản vẽ thiết kế áp dụng đối với Bệnh viện dã chiến sử dụng công trình xây dựng có sẵn. (Tài liệu Bộ Xây dựng)

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.