Ông tổ trưởng tuyên truyền phòng, chống Covid-19

.

Từ lúc Covid-19 có dấu hiệu bùng phát trở lại trong những ngày cuối tháng 7, tổ 11 phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) luôn có ông tổ trưởng tổ dân phố (TDP) hăng hái trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Đó là ông Cao Tất Dũng, có thâm niên làm tổ trưởng hơn 6 năm.

Người dân ở TDP 11 phường Hòa Khánh Bắc dường như ai cũng quen với sự có mặt của ông Dũng bởi mỗi lần có văn bản nào đó cần triển khai thì ông đến từng nhà tuyên truyền.

Lúc dịch bệnh vừa có dấu hiệu trở lại, ông Dũng đeo khẩu trang đến ngay nhà các hộ dân nhắc nhở mọi người thực hiện nghiêm túc các quy định phòng, chống dịch. Khi cả thành phố thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19, ông Dũng không thể đến từng ngõ, gõ cửa từng nhà, nhưng nhờ sự tuyên truyền kỹ lưỡng trước đó nên mọi gia đình đều nhớ những gì đã được ông tổ trưởng “quán triệt”.

Ông Dũng bộc bạch: “Muốn làm một tổ trưởng TDP thật tốt, điều cốt yếu là phải được người dân tín nhiệm, yêu quý, có như vậy thì mới hoàn thành trọn vẹn nhiệm vụ”. Với tâm niệm như thế nên hơn 6 năm làm tổ trưởng TDP, ông Dũng luôn hết mực vì cộng đồng.

Khu vực tổ 11 phường Hòa Khánh Bắc do ông Dũng phụ trách có 94 hộ dân gồm 446 nhân khẩu. Địa bàn TDP nằm gần các trường cao đẳng, đại học nên có đến 40 khu nhà trọ lớn, nhỏ. Số nhân khẩu chủ yếu là sinh viên và công nhân làm việc tại khu công nghiệp. Lúc cao điểm, số nhân khẩu tại đây lên đến hơn 1.000 người.

Ấy thế mà không ai không biết ông tổ trưởng TDP. Khi chưa xảy ra Covid-19, ông Dũng thường xuyên tuyên truyền, vận động bà con chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước. Lúc xảy ra dịch bệnh hồi đầu năm nay, được sự ủng hộ của các cấp chính quyền phường Hòa Khánh Bắc, ông Dũng đã mạnh dạn vận động các mạnh thường quân được hơn 17 triệu đồng rồi lập “ATM gạo” nhằm hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn, mỗi người 3kg gạo.

Ông Dũng cho biết, ông sẽ tiếp tục lập “ATM gạo” bằng cách vận động người dân trong tổ, các mạnh thường quân và mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ các ngành chức năng của phường Hòa Khánh Bắc để giúp những người lao động gặp khó trong lúc xảy ra dịch bệnh. Người tổ trưởng này luôn tâm niệm rằng, cho đi là còn mãi. Niềm động viên, khích lệ lớn nhất của ông chính là sự động viên, thấu hiểu từ phía gia đình, vì làm tổ trưởng TDP phải có quỹ thời gian thì mới có thể bám sát địa bàn.

Bên cạnh đó, trung bình mỗi năm, ông Dũng vận động kinh phí lên đến vài chục triệu đồng để giúp đỡ, ủng hộ người nghèo, gia đình chính sách, học sinh nghèo vào những dịp lễ, Tết... Vì vậy, không ít lần TDP do ông quản lý được phường, quận khen thưởng. Điển hình như trong ba năm liên tiếp 2016-2018, TDP 11 lần lượt đứng vị trí nhất, nhì, ba của quận Liên Chiểu. Năm 2019, TDP 11 cũng được UBND phường Hòa Khánh Bắc khen thưởng.

N.V

;
;
.
.
.
.
.