Quận Hải Châu xử phạt 40 triệu đồng đối với quán cà phê xây dựng không phép

.

ĐNO - Ngày 8-7, UBND quận Hải Châu cho biết đã có quyết định xử phạt hành chính 40 triệu đồng đối với chi nhánh Công ty CP Dịch vụ Cao Nguyên tại Đà Nẵng về hành vi xây dựng không phép trong khuôn viên của Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Đà Nẵng (VTV8, số 259 Bạch Đằng, phường Phước Ninh)

Trước khi công trình được hoàn thành, UBND quận Hải Châu đã 2 lần đình chỉ đơn vị thi công vì không có giấy phép xây dựng. Vào tháng 8-2019, Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Truyền hình Việt Nam cho phép thực hiện việc cắt ngọn tháp ăng-ten trong khuôn viên VTV8. Tuy nhiên, sau quá trình cắt ngọn tháp trên, UBND quận Hải phát hiện Công ty CP Dịch vụ Cao Nguyên thực hiện việc lấn nền, xây dựng công trình xung quanh các chân trụ tháp ăng-ten khi chưa có giấy phép của cơ quan chức năng.

Vào tháng 12-2019, khi đưa vào khai thác sử dụng với thương hiệu cà phê “Highlands”, công trình này vẫn không có giấy phép xây dựng. Đồng thời, công trình không có bãi đỗ xe theo quy định, không có hàng rào bảo vệ, hệ thống phòng cháy chữa cháy chưa hoàn thiện. Được biết, UBND quận Hải Châu đã ra liên tiếp 3 quyết định xử phạt đối với công ty này về hành vi lấn chiếm vỉa hè đường phố làm bãi đỗ xe trái phép.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.