Bảo đảm cung cấp nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân ở khu vực bị phong tỏa

.

ĐNO – Tối 27-7, Quận ủy, UBND quận Hải Châu và UBND phường Thạch Thang triển khai khẩn công tác phòng chống Covid-19 trong tình hình mới và chuẩn bị phong tỏa khu vực dân cư xung quanh cụm 3 bệnh viện (Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng).

Quận Hải Châu thông tin đến người dân khu vực bị phong tỏa trên sơ đồ trong tối 27-7. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Quận Hải Châu thông tin đến người dân khu vực bị phong tỏa trên sơ đồ trong tối 27-7. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo đó, ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu yêu cầu các phường trên địa bàn quận thực hiện công tác chống dịch theo phương châm “4 tại chỗ” (lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, phương tiện tại chỗ, hậu cần tại chỗ). Công an quận, Ban Chỉ huy Quân sự quận và Ban Chỉ đạo Phòng chống Covid-19 của quận Hải Châu tăng cường lực lượng, phương tiện cho phường Thạch Thang.

Chủ tịch UBND quận Hải Châu cũng yêu cầu Chủ tịch UBND phường Thạch Thang khẩn trương triển khai tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt quyết định phong tỏa khu vực dân cư xung quanh cụm 3 bệnh viện (Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện C, Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng Đà Nẵng) để bảo đảm công tác phòng chống Covid-19. 

Chủ tịch UBND quận Hải Châu yêu cầu Công an quận tăng cường quản lý cư trú trên địa bàn, kiên quyết xử lý các cơ sở lưu trú tiếp nhận người nước ngoài cư trú bất hợp pháp; đồng thời, yêu cầu các phường tiếp tục thông báo, tuyên truyền người dân thực hiện tốt phòng chống Covid-19 theo phương châm “chống dịch như chống giặc”.

Bí thư Quận ủy Hải Châu Lương Nguyễn Minh Triết cho biết, bên cạnh lực lượng tại chỗ của phường Thạch Thang, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận, Quận đoàn Hải Châu và Hội Cựu chiến binh quận hỗ trợ phường Thạch Thang thực hiện tốt công tác phòng chống dịch trong khu vực bị phong tỏa.

Các cơ quan của quận và các phường phải chia nhân lực 50% đi làm, 50% ở nhà để ứng phó với tình hình hiện nay và các tình huống dịch bệnh lan rộng. Các phường cũng cần xây dựng phương án ứng phó các tình huống ở các mức cao hơn...

* Cũng trong tối 27-7, UBND phường Thạch Thang đã làm việc với các bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố, trưởng ban công tác mặt trận và các hội đoàn thể của các khu vực dân cư, tổ dân phố trong khu vực bị phong tỏa để triển khai công tác phong tỏa; đồng thời, triển khai thông báo, tuyên truyền cho 650 hộ dân trong khu vực bị phong tỏa thực hiện tốt quyết định của UBND thành phố.

HOÀNG HIỆP

 

;
;
.
.
.
.
.