Hơn 150 cá nhân, tập thể được vinh danh trong phong trào hiến máu

.

ĐNO - Sáng 13-6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) thành phố Đà Nẵng tổ chức Lễ Tôn vinh người hiến máu tiêu biểu và mit-tinh hưởng ứng chương trình Hành trình đỏ lần thứ VIII - năm 2020.

Các tập thể, cá nhân được tặng bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam.  Ảnh: LÊ VĂN THƠM
Các tập thể, cá nhân được tặng bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Ảnh: LÊ VĂN THƠM

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh nhấn mạnh, lãnh đạo thành phố luôn trân trọng và tri ân những tấm gương hiến máu cứu người, đồng thời kêu gọi mọi người dân thành phố tích cực hưởng ứng phong trào HMTN và các hoạt động của Chương trình Hành trình đỏ tại thành phố. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cũng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, mặt trận, đoàn thể tăng cường tuyên truyền vận động, tạo sự đồng thuận cao hơn nữa trong các tầng lớp nhân dân đối với nghĩa cử hiến máu cứu người; nâng cao kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ tuyên truyền viên; thực hiện tốt công tác chăm sóc, tư vấn trước, trong và sau cho người hiến máu. Đồng thời chú trọng từng khâu tổ chức thực hiện hiến máu, tổ chức tốt điểm hiến máu an toàn, trang trọng, thân thiện; kịp thời tổng kết, tôn vinh, khen thưởng những đơn vị, cá nhân điển hình trong thực hiện công tác HMTN.

Hằng năm, trên địa bàn Đà Nẵng có hàng chục ngàn người tham gia HMTN, đáp ứng đủ lượng máu phục vụ nhu cầu cấp cứu và điều trị của các bệnh viện trong toàn thành phố. Năm 2019, toàn thành phố tổ chức 162 đợt HMTN với 43.275 người đăng ký tham gia và đã hiến 37.961 đơn vị máu. Tỉ lệ dân số tham gia HMTN năm 2019 của thành phố đạt 3,3%. Đà Nẵng là một trong những địa phương nhiều năm liền có tỉ lệ người HMTN so với dân số cao nhất nước. 

Năm nay, Đà Nẵng tiếp tục là một trong những điểm đến của Chương trình Hành trình đỏ. Đây là chương trình hiến máu xuyên Việt được tổ chức nhiều năm liền nhằm tiếp tục khắc phục tình trạng thiếu máu cho cấp cứu và điều trị người bệnh trong dịp hè.

Hưởng ứng chương trình này, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện với chủ đề “Kết nối dòng máu Việt” tại Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), dự kiến tiếp nhận 500 đơn vị máu ngày chính hội. Tổng cộng cả chiến dịch (từ ngày 8-6 đến ngày 8-8), Đà Nẵng sẽ tiếp nhận khoảng 6.000 đơn vị máu.

Tại buổi lễ, có 22 tập thể, cá nhân được tặng bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; 130 tập thể, gia đình, cá nhân được tặng bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố vì có nhiều thành tích trong công tác HMTN.

                                                                               LÊ VĂN THƠM

 

;
;
.
.
.
.
.