Đà Nẵng tổ chức Chợ Nhân đạo 2020

Ngày 24-5, Hội Chữ thập đỏ thành phố tổ chức Chợ Nhân đạo năm 2020 tại địa chỉ 522 Ông Ích Khiêm (Đà Nẵng). Phiên chợ diễn ra hết sức nhộn nhịp với sự đồng hành của Siêu thị Co.op mart, thu hút đông đảo nhân dân đến mua sắm các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu đời sống hằng ngày.

Trong đó, có 500 phiếu mua hàng miễn phí, mỗi phiếu trị giá 150.000 đồng, dành cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có người khuyết tật, người trên 65 tuổi đau ốm thường xuyên, phụ nữ đơn thân nuôi con nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, những người lao động nghèo bị mất thu nhập do ảnh hưởng Covid-19 và được các Hội cơ sở xét chọn.

Tại Chợ Nhân đạo năm 2020, người dân được lựa chọn những mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phù hợp với nhu cầu phục vụ sinh hoạt hằng ngày như gạo, dầu ăn, hạt nêm, trứng gà, mỳ ăn liền, nước mắm, bột ngọt, đường... thông qua hình thức đổi phiếu nhận hàng. Mô hình Chợ Nhân đạo được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam triển khai tại 63 tỉnh, thành phố với mục tiêu giúp 100.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn trên toàn quốc, góp phần thực hiện chính sách an sinh xã hội.

LÊ VĂN THƠM

;
;
.
.
.
.
.