Chăm lo hậu phương người lính

.

Hơn 4 tháng qua, Covid-19 đã ảnh hưởng lớn đến đời sống, sinh hoạt của người dân toàn thành phố. Đặc biệt là kinh tế của nhiều gia đình trong đó có không ít gia đình cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ gặp nhiều khó khăn. Chung tay góp sức vì cộng đồng, các cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang thành phố đã có những việc làm thiết thực để hậu phương người lính vơi bớt gánh nặng, ổn định cuộc sống.  

Ban Chỉ huy Quân sự quận Sơn Trà trao quà hỗ trợ dân quân khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19.Ảnh: HỒNG HẠNH
Ban Chỉ huy Quân sự quận Sơn Trà trao quà hỗ trợ dân quân khó khăn do ảnh hưởng bởi Covid-19.Ảnh: HỒNG HẠNH

Từ trước Tết Nguyên đán Canh Tý đến cuối tháng 4 vừa qua, do Covid-19, lực lượng vũ trang thành phố đã thực hiện duy trì 100% quân số trực gác tại nhiều cơ quan, đơn vị, trong đó có nhiệm vụ phục vụ tại các khu cách ly công dân. Điều này cũng đồng nghĩa với việc các anh không thể có mặt ở nhà, cuộc sống gia đình các anh vì vậy ảnh hưởng không ít. Chia sẻ với hoàn cảnh của các quân nhân, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố đã hỗ trợ 36 gia đình cán bộ khó khăn mỗi suất 2 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhiều cơ quan, đơn vị còn chăm lo cho cán bộ bằng thực phẩm rau xanh, cá thịt từ nguồn tăng gia sản xuất... Trung úy Nguyễn Văn Cư, Tiểu đoàn Tăng - Thiết giáp 699 tâm sự: “Vợ tôi làm nghề buôn bán nhỏ bị mất việc làm mấy tháng qua, hai con còn nhỏ dại nên kinh tế thiếu hụt, tôi rất xúc động bởi sự động viên kịp thời của lãnh đạo Bộ CHQS thành phố đã giúp gia đình tôi vơi bớt một phần khó khăn”.

Cũng như các địa phương khác, phường Tân Chính (quận Thanh Khê) có nhiều lao động phổ thông, buôn bán nhỏ bị thất nghiệp trong mùa dịch. Trước thực tế đó, UBND phường đã lên kế hoạch tổ chức các chương trình an sinh xã hội trên địa bàn. Trong đó, Ban CHQS cùng Công an, Hội Liên hiệp Phụ nữ phường phối hợp giúp đỡ gia đình các quân nhân tại ngũ có hoàn cảnh khó khăn với 25 suất quà tình nghĩa. Anh Nguyễn Xuân Vinh, Chỉ huy phó Ban CHQS phường Tân Chính bộc bạch: “Dù chỉ là những món quà nhỏ, chúng tôi mong muốn chung tay cùng toàn xã hội làm những việc ý nghĩa, chia sẻ khó khăn cho gia đình có quân nhân đang tại ngũ, làm tốt chính sách hậu phương quân đội để anh em chiến sĩ yên tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Trong gần 1 tháng thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống Covid-19, cán bộ Ban CHQS quận Sơn Trà và lực lượng dân quân thường trực 7 phường thực hiện trực gác và làm nhiệm vụ phòng, chống dịch với 100% quân số. Hầu hết anh em không có thời gian về nhà bởi nhiệm vụ rất vất vả. Nhiều dân quân có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhà lại neo người nên Ban CHQS quận đã có sự quan tâm và động viên kịp thời.

33 suất quà trị giá 33 triệu đồng từ số tiền quyên góp và tiết kiệm của chính lực lượng vũ trang quận đã được trao tận tay các chiến sĩ dân quân, dự bị động viên và học sinh nghèo. Đó là những món quà thấm đượm tình đồng đội trong phòng, chống dịch bệnh. Anh Trịnh Minh Định, dân quân thường trực phường Thọ Quang xúc động cho biết: “Nhận được sự hỗ trợ khi gia đình đang rất khó khăn vì không có việc làm, tôi thật sự biết ơn Ban CHQS quận và tấm lòng, nghĩa cử của đồng đội, đồng chí”.  

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố những tháng qua luôn đi đầu trong phòng, chống Covid-19, nhiều cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh gia đình khó khăn vẫn luôn yên tâm, xác định tư tưởng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Sự quan tâm, chia sẻ của Bộ CHQS thành phố và lực lượng vũ trang các địa phương đã góp phần động viên để hậu phương của các anh vơi bớt một phần khó khăn giữa những ngày dịch bệnh, tạo động lực, sự vững tâm để cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.   

HỒNG HẠNH

;
;
.
.
.
.
.