Tiếp nhận hồ sơ xác nhận tình trạng nhà ở, đất ở qua thư điện tử

.

Chiều 13-4, Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) thành phố cho biết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công dân đăng ký mua, thuê mua nhà ở xã hội được diễn ra xuyên suốt, không bị gián đoạn trong thời gian tạm dừng nhận việc tiếp nhận trực tiếp hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan, tổ chức và công dân, Trung tâm Công nghệ Thông tin TN&MT Đà Nẵng (trực thuộc SởTN&MT) đã có hướng dẫn thực hiện thủ tục xác nhận tình trạng nhà ở, đất ở để hoàn thiện hồ sơ đăng ký mua, thuê mua nhà ở xã hội.

Theo đó, công dân truy cập vào website của Sở TN&MT (tnmt.danang.gov.vn) để tải mẫu đơn đề nghị xác nhận tình trạng nhà ở, đất ở và điền đầy đủ các thông tin đơn yêu cầu, trong đó, điền chính xác thông tin cá nhân, số điện thoại và địa chỉ thuận tiện trong quá trình cung cấp và liên hệ trả kết quả; kê khai địa chỉ nơi ở hiện tại; chọn hình thức hình thức nhận kết quả trực tiếp tại cơ quan cung cấp thông tin, dữ liệu…

Sau đó, công dân soạn thư điện tử để chuyển đến 2 hộp thư: ttcntt@danang.gov.vn và amha@danang.gov.vn của Trung tâm Công nghệ thông tin TN&MT Đà Nẵng và đính kèm tệp (file) đơn yêu cầu (ở phần chữ ký chỉ cần gõ đầy đủ họ và tên của công dân hoặc vợ và chồng) hoặc scan, chụp ảnh toàn bộ đơn yêu cầu (trường hợp viết bằng tay) cùng thẻ chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân cả 2 mặt của các cá nhân yêu cầu cung cấp thông tin (ảnh dung lượng cao, phải rõ nét). Trong chủ đề thư điện tử cần nêu rõ: đề nghị xác nhận tình trạng nhà ở, đất ở; họ và tên của cá nhân người yêu cầu cung cấp thông tin đầu tiên trên đơn; số điện thoại của cá nhân người yêu cầu cung cấp thông tin như trong đơn.

Sau khi nhận được hồ sơ đề nghị xác nhận tình trạng nhà ở, đất ở của công dân, Trung tâm Công nghệ thông tin TN&MT Đà Nẵng sẽ phản hồi thư điện tử. Công dân chờ nhận kết quả chậm nhất sau 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được phản hồi bằng thư điện tử. Sau khi có kết quả xác nhận tình trạng nhà ở, đất ở của công dân đã đề nghị, Trung tâm Công nghệ thông tin TN&MT sẽ thông báo thời gian, địa chỉ cụ thể để công dân đến nhận kết quả và nộp phí về việc cung cấp thông tin với số tiền 25.000 đồng/đơn. Mọi chi tiết, công dân có thể liên hệ cán bộ đầu mối phụ trách tiếp nhận, theo dõi, xử lý hồ sơ theo số điện thoại 0345.843.985 hoặc thư điện tử camha@danang.gov.vn.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.