Chuyến bay QR 970 từ Qatar về Tân Sơn Nhất có người nghi mắc Covid-19

.

TP. HCM thông báo khẩn tìm hành khách của chuyến bay từ Qatar về Tân Sơn Nhất do có người nghi mắc Covid-19.

Cơ quan chức năng TP. HCM vừa thông báo khẩn kêu gọi những hành khách đi trên chuyến bay QR970 của hãng Qatar Airways ngày 10-3 từ Doha (Qatar) về TP. HCM liên hệ cơ quan y tế để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm do trên chuyến bay có 1 hành khách có nguy cơ cao mắc Covid-19.

Thông báo của cơ quan chức năng TPHCM.
Thông báo của cơ quan chức năng TP. HCM.

TP. HCM cũng đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi chuyến bay QR 970 của hãng Qatar Airways ngày 10-3 từ Doha về TP. HCM, hiện đang có mặt ở thành phố liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm. Mọi thông tin cần thông báo liên quan những trường hợp nêu trên sẽ liên hệ qua đường dây nóng ngành y tế TP. HCM 08.6957.7133.

Cũng trong sáng nay, TP. HCM có thêm 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2, là đồng nghiệp của bệnh nhân số 45, đi công tác cùng chuyến xe riêng với bệnh nhân số 45 đến Bình Thuận và cũng cùng gặp bệnh nhân 34 và bệnh nhân 41 tại đó.

Hiện nay, thành phố mới tiếp nhận 8 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, trong đó đã có kết quả âm tính, còn lại 3 trường hợp đang đợi kết quả xét nghiệm.

Cơ quan y tế TP. HCM khuyến cáo người dân thực hành các biện pháp vệ sinh cá nhân, như: Rửa tay thường xuyên, che mũi miệng khi ho. TP đã chuẩn bị các phương án cho những tình huống diễn biến khác nhau của dịch bệnh, vì vậy cộng đồng cần tin tưởng và hành động theo khuyến cáo của Ngành Y tế. Những người cách ly tại nhà là những người có nguy cơ, họ chưa phải người mắc Covid-19, song cần thực hiện đúng các hướng dẫn cách ly để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm bệnh cho người khác.

Theo VOV.VN

;
;
.
.
.
.
.