Chung sức chống Covid-19

.

Trước và sau khi có kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với 2 du khách người Anh, nhiều doanh nghiệp, người dân và du khách đã hợp tác với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; trong đó có lãnh đạo và nhân viên khách sạn Vanda (đường Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu).

Khách sạn Vanda, nơi đang cách ly khoảng 30 du khách.  Ảnh: HOÀNG HIỆP
Khách sạn Vanda, nơi đang cách ly khoảng 30 du khách. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Ông Đoàn Ngọc Sơn, Phó Chủ tịch UBND quận Hải Châu cho hay, hiện ở khách sạn Vanda có khoảng 30 du khách (Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc), Đức và Việt Nam) đang cách ly tại đây. Sau khi có chủ trương của thành phố và xác định đây là điểm cách ly dịch, quận Hải Châu đã thành lập 2 tổ giám sát (gồm lực lượng công an, y tế…) túc trực tại khách sạn 24/24 giờ, bảo đảm tốt công tác cách ly cũng như an toàn giao thông và vệ sinh phòng dịch ở xung quanh. Đặc biệt, lãnh đạo khách sạn đã chủ động làm việc với quận để phối hợp thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, cách ly.

“Lãnh đạo khách sạn cam kết bảo đảm cơ sở vật chất, ăn uống tại khách sạn cho du khách cũng như công tác vệ sinh môi trường ở bên trong; thực hiện đúng các yêu cầu của chính quyền địa phương, cơ quan chức năng về công tác phòng, chống dịch.

Cạnh đó, phía khách sạn cũng đề nghị quận Hải Châu tạo điều kiện, hướng dẫn về mặt chuyên môn, nghiệp vụ và tư vấn thông tin kịp thời về cách ly tại khách sạn. Thực ra, ngay trước khi có chủ trương cách ly tại chỗ, lãnh đạo khách sạn cũng hợp tác tốt với chính quyền địa phương; tạo mọi điều kiện và hướng dẫn du khách chấp hành, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch.

Sau khi được cách ly, lãnh đạo khách sạn đã chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch nghiêm ngặt hơn. Hiện nay, hằng ngày, các du khách cách ly tại khách sạn Vanda tự kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch dưới sự hướng dẫn của cán bộ y tế”, ông Đoàn Ngọc Sơn nói.

Trao đổi với phóng viên qua điện thoại, đại diện khách sạn Vanda cho biết đang hỗ trợ toàn bộ chi phí ăn uống theo thực đơn yêu cầu của du khách và sẵn sàng hỗ trợ chi phí thuốc men cho khách. Đồng thời, khách sạn luôn cố gắng chăm sóc, hỏi thăm và tạo sự hài lòng, vui vẻ cho du khách trong thời gian cách ly tại đây.

Ông Lê Anh, Chủ tịch UBND quận Hải Châu cũng cho hay: “Quận Hải Châu đánh giá rất cao và sẽ biểu dương lãnh đạo khách sạn Vanda vì đã thể hiện tinh thần trách nhiệm trong phòng, chống Covid-19; đồng thời phối hợp rất tốt với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng trong việc triển khai phòng, chống dịch bệnh vốn đang diễn biến phức tạp. Đặc biệt, lãnh đạo khách sạn đã chăm lo rất tốt về việc ăn uống cho du khách, cũng như thể hiện tính cộng đồng cao và ý thức bảo vệ uy tín, thương hiệu của người Đà Nẵng”.

Đối với các nhà hàng, quán ăn uống trên địa bàn quận Hải Châu mà 2 du khách người Anh đã đến sử dụng dịch vụ, theo ông Đoàn Ngọc Sơn, quận Hải Châu đã chỉ đạo các đơn vị chức năng làm việc với các cơ sở này để nắm thông tin về nhân viên của quán cũng như khách đến ăn uống. Cạnh đó, đã tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại cơ sở và hướng dẫn cho các chủ cơ sở thực hiện các biện pháp vệ sinh, khử trùng hằng ngày.

Các chủ cơ sở cũng đã phối hợp với đơn vị chức năng trích xuất camera giám sát để xác định những người tiếp xúc gần với 2 du khách người Anh bị nhiễm SARS-CoV-2 nhằm tạo thuận lợi cho công tác quản lý và ngăn ngừa dịch lây lan.

Ngoài ra, quận đang phối hợp với các đơn vị chức năng thông tin, thông báo cho người dân, du khách đến những cơ sở nói trên sử dụng dịch vụ thì liên hệ với chính quyền địa phương nơi cư trú để có sự hướng dẫn về y tế. Đối với một số du khách đã ra khỏi địa bàn Đà Nẵng, các địa phương sở tại cũng đã biết thông tin và yêu cầu thực hiện cách ly.

Trong khi đó, ông Nguyễn Bá An, Chủ tịch UBND phường An Hải Tây (quận Sơn Trà) cho hay: “Nhà hàng ở đường Trần Hưng Đạo nơi du khách người Anh đến sử dụng dịch vụ đã phối hợp rất tốt với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng trong việc phòng, chống Covid-19. Phường đã tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng tại nhà hàng và chủ nhà hàng đã chủ động dừng hoạt động để bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch”.

Còn ông Nguyễn Lâm Hà, Chủ tịch UBND phường Mân Thái (quận Sơn Trà) thông tin: “Hiện phường đang giám sát một công trình xây dựng nơi đang có 2 người tư vấn giám sát xây dựng bị sốt, ho, khó thở, trong đó có 1 người là người yêu của một nhân viên làm ở một quán ăn trên địa bàn quận Hải Châu mà du khách người Anh đã đến ăn uống. Hiện cả 2 người đều đã đi khám bệnh, xét nghiệm và tự cách ly”.

Tại quận Liên Chiểu, ông Phan Văn Đại, Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Bắc cho hay: “Trên địa bàn phường có 2 nhân viên làm việc tại sân golf Bà Nà đang tạm trú. Cả 2 người đang phối hợp rất tốt với chính quyền địa phương và cơ quan chức năng thực hiện cách ly tại nhà. Hiện phường đang đề nghị đưa 2 người này đi cách ly tập trung”.

Như vậy, người dân, du khách, doanh nghiệp đang có sự phối hợp, hợp tác hiệu quả với chính quyền để phòng, chống Covid-19, góp phần đem lại sự an toàn cho nhân dân và du khách.

HOÀNG HIỆP

;
;
Tin liên quan
.
.
.
.
.