Thúc đẩy hợp tác giữa Đà Nẵng và Singapore trên nhiều lĩnh vực

.

Chiều 11-2, tiếp Đại sứ Singapore tại Việt Nam Catherine Wong Siow, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, tính đến tháng 2-2020, Singapore là đối tác có vốn đầu tư FDI lớn thứ 2 tại Đà Nẵng, với tổng vốn đầu tư hơn 800 triệu USD. Năm 2019, kim ngạch xuất khẩu của Đà Nẵng sang Singapore ước đạt 11 triệu USD, tăng 10% so với năm 2018.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (phải) tiếp bà Catherine Wong Siow, Đại sứ Singapore tại Việt Nam.  Ảnh: LAM PHƯƠNG
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ (phải) tiếp bà Catherine Wong Siow, Đại sứ Singapore tại Việt Nam. Ảnh: LAM PHƯƠNG

Hiện nay, thành phố đang hợp tác với Công ty Surbana Jurong của Singapore để nghiên cứu, điều chỉnh quy hoạch chung thành phố đến năm 2030, tầm nhìn 2050 và quy hoạch chung khu vực vịnh Đà Nẵng. Một số nhà đầu tư của Singapore đang xúc tiến triển khai các dự án đầu tư ngắn hạn và trung hạn tại Đà Nẵng. Thành phố đang chuẩn bị thủ tục về đất đai, dự án để đón nhà đầu tư Singapore đến thực hiện các dự án.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ đánh giá cao mô hình xây dựng thành phố thông minh của Singapore; đồng thời mong muốn các nhà đầu tư, tư vấn thiết kế của Singapore hỗ trợ Đà Nẵng trong việc xây dựng thành phố thông minh của Đà Nẵng. “Đà Nẵng và Singapore còn nhiều tiềm năng hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là về du lịch; mong muốn Đại sứ Catherine Wong Siow tiếp tục hỗ trợ xúc tiến, kết nối các địa phương, doanh nghiệp Singapore với Đà Nẵng để tăng cường hơn nữa mối quan hệ giữa hai bên”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Đại sứ Catherine Wong Siow cho biết, ngày càng có nhiều lãnh đạo cấp cao, du khách Singapore đến Đà Nẵng để du lịch, nghỉ dưỡng; đề nghị hai bên cần nghiên cứu, mở thêm các đường bay trực tiếp để khai thác tốt tiềm năng này.

Theo Đại sứ Catherine Wong Siow, Đà Nẵng là một trong những địa phương hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, doanh nghiệp của Singapore, vì vậy mong muốn thành phố tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp Singapore đến tìm hiểu, kết nối đầu tư, góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa Đà Nẵng với các địa phương của Singapore nói riêng và Việt Nam-Singapore nói chung trong những năm đến. Ngoài ra, Đà Nẵng và Singapore cũng có nhiều tiềm năng và cơ hội hợp tác chia sẻ kinh nghiệm xây dựng mô hình thành phố thông minh trong thời gian đến.

LAM PHƯƠNG


 

;
;
.
.
.
.
.