Đề nghị trang bị máy đo thân nhiệt tại Bến xe Trung tâm Đà Nẵng

.

ĐNO - Ngày 2-2, Sở Giao thông vận tải có Công văn số 342/SGTVT-VP về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) trong lĩnh vực giao thông vận tải.

Sở Giao thông vận tải đề nghị Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng trang bị máy đo thân nhiệt từ xa nhằm kiểm soát dịch bệnh nCoV đối với người lao động, hành khách tại Bến xe Trung tâm. Ảnh: TRIỆU TÙNG. nhiệt
Sở Giao thông vận tải đề nghị Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng trang bị máy đo thân nhiệt từ xa nhằm kiểm soát dịch bệnh nCoV đối với người lao động, hành khách tại Bến xe Trung tâm. Ảnh: TRIỆU TÙNG.

Cụ thể, Sở Giao thông vận tải đề nghị Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng, các đơn vị kinh doanh vận tải bằng ô tô chuyên chở hàng hóa và hành khách cố định, taxi, xe buýt và vận tải đường thủy nội địa quán triệt đến người điều khiển phương tiện, nhân viên phục vụ phải đeo khẩu trang và chủ động phát hiện hành khách có biểu hiện sốt, ho… để kịp thời thông báo ngay đến cơ sở y tế gần nhất để xử lý; không vận chuyển động vật hoang dã, gia súc gia cầm không rõ nguồn gốc và chưa qua kiểm định.

Trong trường hợp đặc biệt khẩn cấp, Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng được phép tạm đình chỉ hoạt động vận chuyển hành khách trên các tuyến có điểm đến là khu vực có cảnh báo đặc biệt về tình hình lây nhiễm của dịch bệnh nCoV; chủ động không cho phép xuất bến hay tiếp nhận những phương tiện vận tải có nghi ngờ mang theo mầm bệnh nCoV vào Bến xe Trung tâm thành phố.

Sở Giao thông vận tải cũng yêu cầu Công ty CP Vận tải và Quản lý Bến xe Đà Nẵng có biện pháp, giải pháp cách ly phương tiện vận tải, hành khách có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh nCoV; trang bị máy đo thân nhiệt từ xa nhằm kiểm soát dịch bệnh đối với nhân viên, lái xe và hành khách tại Bến xe Trung tâm thành phố.

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.