Bà Lợi "nói đi đôi với làm"

.

Trong quá trình triển khai, thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bà Lê Thị Lợi, Bí thư Chi bộ Hải An, phường Hòa Quý luôn tâm niệm: “Để dân tin, dân làm theo, mình phải gương mẫu làm trước trong mọi việc”.

Bà Lê Thị Lợi (bìa phải) thăm và tặng quà cho vợ liệt sĩ cao tuổi trong khu dân cư thuộc Chi bộ An Hải, phường Hòa Quý. Ảnh: THANH LÀI
Bà Lê Thị Lợi (bìa phải) thăm và tặng quà cho vợ liệt sĩ cao tuổi trong khu dân cư thuộc Chi bộ An Hải, phường Hòa Quý. Ảnh: THANH LÀI

Trong công việc cũng như trong cuộc sống đời thường, bà Lê Thị Lợi là người bình dị, tận tụy với công việc, chu đáo với gia đình và gần gũi với bà con lối xóm. Ngay từ khi triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, bà Lợi là người khởi xướng, vận động các hộ dân trong khu vực chi bộ phụ trách treo ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh trong nhà. Mô hình này được 100% người dân đồng tình hưởng ứng thực hiện. Đây cũng là chi bộ đầu tiên của quận Ngũ Hành Sơn thực hiện mô hình này.

Từ năm 2016 đến nay, bà Lợi cùng tập thể chi bộ vận động nhân dân trong khu dân cư đóng góp kinh phí tặng 135 suất quà cho hộ nghèo với tổng số tiền trên 37 triệu đồng. Chi bộ đã lãnh đạo Ban công tác Mặt trận phát động mô hình “Nuôi heo đất tiết kiệm” thu được trên 46 triệu đồng; trích 30 triệu đồng nộp về “Quỹ vì người nghèo” của phường; đồng thời đề xuất cấp trên hỗ trợ sửa chữa 3 nhà đại đoàn kết và xây mới 1 công trình vệ sinh cho hộ nghèo. Số tiền còn lại nộp vào Quỹ khuyến học của khu dân cư để tuyên dương, khen thưởng 332 lượt học sinh có thành tích xuất sắc về học tập và học sinh khó khăn. Bà Lợi cùng tập thể chi bộ đã lãnh đạo Ban công tác Mặt trận phát động nhân dân trong 4 tổ dân phố và 5 tộc họ đăng ký thi đua thực hiện chương trình “Thành phố 4 an”.

Theo đó, Chi hội Nông dân giúp nhau về vốn không lấy lãi với số tiền 38 triệu đồng và 6 chỉ vàng, tạo điều kiện cho các hộ khó khăn phát triển kinh tế gia đình. Chi hội Phụ nữ lập 12 nhóm góp vốn quay vòng được thành lập với 144 hội viên tham gia với số tiền thấp nhất là 100.000 đồng/tháng và cao nhất là 200.000 đồng/tháng.

Bà Lợi cùng đảng viên hướng dẫn những hộ nghèo trồng nấm, chăn nuôi gia súc, gia cầm đem lại hiệu quả kinh tế cao. Nhờ đó, đời sống vật chất và tinh thần của người dân được cải thiện. Khu dân cư xây dựng thành công các mô hình “Tiếng kẻng an ninh”, “Hòa giải ở cơ sở”, được nhân dân và các lực lượng an ninh cơ sở hưởng ứng tích cực, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội tại khu dân cư; được Công an quận và Công an thành phố khen thưởng về phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Nói về những đóng góp của bản thân, bà Lê Thị Lợi chia sẻ: “Để bà con tin và làm theo thì mình phải là người đi đầu trong mọi hoạt động, “nói phải đi đôi với làm”. Trong công tác vận động quần chúng, muốn đạt kết quả cao phải luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến của bà con”. Với những đóng góp nổi bật đó, bà Lợi được UBND quận Ngũ Hành Sơn tặng Giấy khen về thành tích xuất sắc trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” 3 năm liền. Đây là tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác cần tiếp tục được nhân rộng để tạo sức bật mới ở cơ sở trong thời gian đến.

Thanh Lài

;
;
.
.
.
.
.