Vận động được hơn 30 tỷ đồng Quỹ Vì người nghèo

Chiều 8-1, Thường trực Ban vận động Quỹ Vì người nghèo thành phố tổ chức đánh giá kết quả vận động, quản lý và sử dụng Quỹ Vì người nghèo và nguồn cứu trợ thành phố năm 2019.

Theo báo cáo, năm 2019, Quỹ “Vì người nghèo” toàn thành phố vận động được hơn 30 tỷ đồng; trong đó, cấp thành phố vận động được gần 6 tỷ đồng; cấp quận, huyện, phường, xã vận động được hơn 24 tỷ đồng; từ đó đã hỗ trợ xây mới, sửa chữa 632 nhà đại đoàn kết, hỗ trợ sinh kế cho 479 hộ, hỗ trợ học bổng cho 3.519 học sinh, sinh viên. Từ nguồn cứu trợ thành phố, năm 2019 Ban Cứu trợ thành phố đã đến thăm và hỗ trợ cho nhân dân tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh với số tiền 1 tỷ đồng; hỗ trợ 11 trường hợp bị hỏa hoạn, bệnh hiểm nghèo, tai nạn thương tâm với số tiền 65 triệu đồng.

* Theo báo cáo tại hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2019 của Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hải Châu tổ chức chiều 8-1, năm 2019, Quỹ “Vì người nghèo” quận tiếp tục nhận đươc sự quan tâm, hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân với số tiền hơn 5,4 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, địa phương đã hỗ trợ xây dựng 36 nhà đại đoàn kết, sửa chữa 82 nhà; tiếp sức đến trường cho 1.342 học sinh, trao 91 học bổng cho sinh viên nghèo.

Năm 2020, Mặt trận quận Hải Châu tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, đa dạng các hình thức tập hợp nhân dân, củng cố, tăng cường và phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân; phát huy tinh thần sáng tạo, tự quản của nhân dân trong triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; phát huy dân chủ, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh.

THANH TUYỀN - LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.