Bảo đảm công tác thu gom rác

.

Mặc dù khối lượng rác thải phát sinh trên đường phố từ ngày 29 tháng Chạp đến mồng 5 tháng Giêng gia tăng đột biến và vượt dự báo rất lớn nhưng Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng đã huy động tối đa nhân lực, phương tiện, thu gom được 10.000 tấn rác và duy trì vệ sinh, bảo đảm đường phố sạch, đẹp.

Vận hành xe quét và rửa mặt đường trong những ngày Tết. 			                  Ảnh: HOÀNG HIỆP
Vận hành xe quét và rửa mặt đường trong những ngày Tết. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Ngày 29 tháng Chạp, khối lượng rác sinh hoạt trên địa bàn thành phố mà công ty đã thu gom được tăng vọt đến 2.643 tấn, cao hơn 1.500 tấn so với ngày thường và cao hơn 400 tấn so với dự báo. Đến ngày 30 tháng Chạp, khối lượng rác thu gom được lên đến 4.043 tấn, gấp 4 lần so với ngày thường và cao hơn dự báo đến 1.000 tấn.

Ông Võ Minh Đức, Tổng Giám đốc Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng cho hay: “Khối lượng rác trong 2 ngày cuối cùng của năm Kỷ Hợi phát sinh lớn nên công ty huy động toàn bộ nhân lực và 61 xe cơ giới, thuê ngoài hơn 100 lao động, 8 xe xúc, 60 xe tải ben loại 10m3 và vận hành 4 điểm tập kết rác tạm tại quận Hải Châu, Sơn Trà và Cẩm Lệ.

Vào lúc 3 giờ sáng mồng 1 Tết Canh Tý đã hoàn thành công tác thu gom, vận chuyển sớm hơn từ 3 - 4 giờ so với những năm trước. Công tác vận hành xử lý rác tại bãi rác Khánh Sơn cũng bảo đảm an toàn, không phát sinh ô nhiễm môi trường và bảo đảm cho người dân sinh sống gần bãi rác vui Xuân, đón Tết”.

Ông Võ Minh Đức cũng cho hay, mặc dù đã thông báo đến người dân là không đưa rác ra đường trong 3 ngày Tết nhưng từ ngày mồng 1 đến mồng 3 Tết Canh Tý, công ty vẫn triển khai duy trì vệ sinh, không để tràn rác ra đường phố và không để xảy ra sự cố ô nhiễm môi trường; đồng thời, duy trì tưới nước chống bụi trên một số tuyến đường chính và vệ sinh các bãi tắm du lịch.

Sáng mồng 4 tháng Giêng, toàn bộ cán bộ, nhân viên, công nhân của công ty đã được huy động ra quân đồng loạt để thu gom rác sinh hoạt trong các khu dân cư, kiệt hẻm, các khu vui chơi; vệ sinh đường phố toàn thành phố và đã vận chuyển được hơn 1.500 tấn rác lên xử lý tại bãi rác Khánh Sơn. 

“Trong ngày mồng 5 và mồng 6, công ty tiếp tục huy động 100% phương tiện và lao động để thu gom triệt để rác trong khu dân cư, quét dọn đường phố, dọn vệ sinh các bãi tắm du lịch... với tổng khối lượng thu gom, xử lý 2.400 tấn rác, bảo đảm cho đường phố sạch đẹp”, ông Võ Minh Đức cho biết.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.