Hợp tác giữa Đà Nẵng và Nhật Bản ngày càng thiết thực

.

Chiều 24-12, tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Trương Quang Nghĩa khẳng định, trong thời gian qua, thành phố Đà Nẵng đẩy mạnh hợp tác toàn diện với các đối tác tại Nhật Bản.

Việc xây dựng quan hệ đối tác tin cậy, hữu nghị nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, giao lưu văn hóa giữa Đà Nẵng với các doanh nghiệp, địa phương Nhật Bản ngày càng phát triển sâu rộng, góp phần phát triển kinh tế - xã hội thành phố, đóng góp tích cực nhằm phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Nhật Bản tiếp tục đi vào chiều sâu.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa (phải) tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio.  	            Ảnh: TRỌNG HÙNG
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa (phải) tiếp Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Riêng năm 2019, tổng lượng khách du lịch Nhật Bản đến Đà Nẵng khoảng hơn 183.000 lượt người, tăng hơn 50% so với năm 2018. Đây là tín hiệu hết sức tích cực, cho thấy sự nỗ lực của cả hai phía trong việc xúc tiến du lịch hai chiều trong thời gian qua.

Đặc biệt, Nhật Bản xếp vị trí thứ nhất trong 40 quốc gia và vùng lãnh thổ có số lượng nhà đầu tư tại Đà Nẵng, tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng trên 950 triệu USD với 194 dự án của Nhật Bản tại Đà Nẵng. Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đề nghị Đại sứ Umeda Kunio tiếp tục làm cầu nối hỗ trợ trong việc kêu gọi các nhà đầu tư của Nhật Bản đến đầu tư vào Đà Nẵng; đặc biệt là đầu tư vào Khu công nghệ cao.

Đại sứ Umeda Kunio cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của lãnh đạo thành phố và đề nghị thành phố phối hợp, hỗ trợ Nhật Bản trong việc khai trương Văn phòng đại diện Lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng trong thời gian đến.

Đại sứ Umeda Kunio thông báo với Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa về những chương trình thăm, xúc tiến giữa hai bên trong tháng 1-2020; khẳng định sẽ tích cực làm cầu nối để thúc đẩy quan hệ hợp tác thương mại, đầu tư, du lịch, văn hóa, giao lưu nhân dân giữa Đà Nẵng và các địa phương, doanh nghiệp Nhật Bản ngày càng thiết thực như mong muốn giữa hai bên.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.