Kiểm điểm một cán bộ phường có thái độ không chuẩn mực với công dân

.

ĐNO - Ngày 5-11, ông Lê Hồng Nam, Chủ tịch UBND phường Tân Chính (quận Thanh Khê) cho biết vừa tiến hành kiểm điểm, phê bình một cán bộ hộ tịch của phường vì có thái độ không chuẩn mực khi tiếp công dân.

Trụ sở UBND phường Tân Chính.
Trụ sở UBND phường Tân Chính.

Trước đó, trong tháng 9-2019, UBND quận Thanh Khê tiếp nhận thông tin phản ánh từ công dân Trần Công Ba (trú phường Tân Chính) về việc ông Ba đến UBND phường Tân Chính làm thủ tục đổi tên cho con nhưng cán bộ hộ tịch của phường là ông Trần Hoài Nam đã nhiều lần yêu cầu ông Ba lên phường bổ sung giấy tờ.

"Sau 4 lần đến UBND phường Tân Chính để làm thủ tục đổi tên cho con, vợ chồng tôi vẫn chưa thể hoàn thiện được hồ sơ. Bởi mỗi lần đến là anh Nam lại yêu cầu bổ sung một loại giấy tờ khác nhau, buộc gia đình chúng tôi phải đi lại làm thủ tục nhiều lần. Trong lần gần nhất, chúng tôi hỏi anh Nam còn cần những giấy tờ gì nữa thì anh mới yêu cầu thêm bản photo CMND, sổ hộ khẩu và giấy đăng ký kết hôn", ông Trần Công Ba cho biết.

Sau khi nhận được phản ánh, UBND quận Thanh Khê đã giao UBND phường Tân Chính kiểm tra, xử lý vụ việc.

Theo Chủ tịch UBND phường Tân Chính Lê Hồng Nam, hiện UBND phường đề nghị ông Trần Hoài Nam viết bản tường trình, đồng thời liên hệ với công dân Trần Công Ba để xin lỗi và nhận trách nhiệm.

Ông Lê Hồng Nam cho biết thêm: "Qua tổ chức họp bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, ông Trần Hoài Nam xác nhận có sai sót trong việc hướng dẫn thủ tục cải chính hộ tịch đổi tên cho con của ông Trần Công Ba. Hiện UBND phường đã phê bình ông Trần Hoài Nam vì để xảy ra sự việc này trong công tác tiếp công dân. Đồng thời, yêu cầu ông Nam làm bản kiểm điểm, trong đó nêu rõ biện pháp khắc phục trong thời gian đến”.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.