9 hộ dân tự giác bàn giao mặt bằng tại dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân

.

ĐNO - Chiều 5-11, UBND quận Cẩm Lệ báo cáo kết quả thực hiện xử lý hành chính thu hồi đất với 10 hồ sơ tại dự án Khu đô thị (KĐT) sinh thái Hòa Xuân, phường Hòa Xuân (quận Cẩm Lệ).

BTHCC quận Cẩm Lệ đọc quyết định cưỡng chế của quận đối với các hộ dân không  bàn giao mặt bằng cho dự án KĐT sinh thái Hòa Xuân
Ban thực hiện cưỡng chế quận Cẩm Lệ đọc quyết định cưỡng chế của quận đối với hộ dân không bàn giao mặt bằng cho dự án Khu đô thị sinh thái Hòa Xuân. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Theo báo cáo của UBND quận Cẩm Lệ, thực hiện Kế hoạch số 1575/KH-UBND ngày 25-10-2019 của UBND quận về xử lý hành chính thu hồi đất đối với các hộ không chấp hành quyết định thu hồi đất tại dự án KĐT sinh thái Hòa Xuân, ngày 31-10-2019, UBND quận Cẩm Lệ ban hành phương án số 265/PA-BTHCC của Ban thực hiện cưỡng chế (BTHCC) quận về việc tổ chức cưỡng chế thu hồi đất tại dự án KĐT sinh thái Hòa Xuân đối với 10 hộ dân.

Ngày 5-11-2019, UBND quận Cẩm Lệ triển khai thực hiện xử lý hành chính đối với 10 hộ không chấp hành bàn giao mặt bằng tại dự án nói trên. Theo đó, hộ ông Huỳnh Tá - Trần Thị Mãng (tổ 21 (cũ), phường Hòa Xuân) không chấp hành bàn giao mặt bằng, BTHCC quận Cẩm Lệ đã tiến hành công bố quyết định và triển khai thực hiện cưỡng chế theo đúng quy định, trình tự, thủ tục.

Việc kiểm kê, thống kê, niêm phong, tài sản của chủ hộ đầy đủ, có sự chứng kiến của các cơ quan tư pháp, Mặt trận, hội đoàn thể và khu dân cư; không có tình huống bất thường, điểm nóng trong quá trình thực hiện cưỡng chế. 

lực lượng chức năng của quận Cẩm Lệ thực hiện công tác cưỡng chế đối với hộ dân không bàn giao mặt bằng tại dự án KĐT sinh thái Hòa Xuân
Lực lượng chức năng quận Cẩm Lệ thực hiện công tác cưỡng chế đối với hộ dân không bàn giao mặt bằng tại dự án KĐT sinh thái Hòa Xuân. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Đối với 9 hộ còn lại, sau khi được BTHCC quận Cẩm Lệ vận động, thuyết phục, 9 hộ này đã tự giác bàn giao mặt bằng trước thời điểm thực hiện cưỡng chế.

Cũng theo báo cáo của UBND quận Cẩm Lệ, trên cơ sở các hộ đã tự giác chấp hành bàn giao mặt bằng, BTHCC quận Cẩm Lệ đã hỗ trợ nhân công, phương tiện giúp chủ hộ di dời tài sản, tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc, cây cối hoa màu và thực hiện san lấp mặt bằng.

Đến 15 giờ ngày 5-11-2019 đã thực hiện xong việc di dời, chuyển tài sản, tháo dỡ nhà cửa, vật kiến trúc, san lấp mặt bằng toàn bộ đối với 1 hồ sơ thực hiện cưỡng chế và 9 hộ tự giác bàn giao mặt bằng. Thành phố hoan nghênh tinh thần hợp tác của người dân đối với chính quyền thông qua việc có 9/10 hộ dân đã tự giác bàn giao mặt bằng. Căn cứ theo các quy định của pháp luật, thành phố sẽ tạo các điều kiện thuận lợi để người dân được an cư, ổn định cuộc sống. 

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.