Việc phân quyền, phân cấp phải bảo đảm điều kiện về tài chính, nguồn nhân lực

.

Ngày 10-9, Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố Nguyễn Bá Sơn chủ trì hội nghị lấy ý kiến góp ý dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa phương theo chức năng quy định của pháp luật, để chuẩn bị nội dung kỳ họp thứ tám, Quốc hội khóa XIV.  

Tại hội nghị, đa số ý kiến thống nhất về quản lý Nhà nước về cán bộ, công chức, viên chức và công vụ trong các cơ quan Nhà nước, đơn vị sự nghiệp công lập; quản lý biên chế công chức trong các cơ quan hành chính Nhà nước và số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập từ Trung ương đến địa phương theo nội dung dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức Chính phủ.

Đối với dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Tổ chức chính quyền địa phương, các ý kiến cũng thống nhất việc phân quyền, phân cấp cho các cấp chính quyền địa phương phải bảo đảm điều kiện về tài chính, nguồn nhân lực và các điều kiện cần thiết khác; gắn phân quyền, phân cấp với cơ chế kiểm tra, thanh tra khi thực hiện phân quyền, phân cấp.

Chính quyền địa phương thực hiện các nhiệm vụ, quyền hạn đã được phân quyền, phân cấp và chịu trách nhiệm trong phạm vi được phân quyền, phân cấp. Ngoài ra, các đại biểu tập trung thảo luận, cho ý kiến về số lượng Phó Chủ tịch HĐND cấp tỉnh, cấp huyện, Phó ban chuyên trách của HĐND cấp tỉnh; cơ cấu tổ chức của UBND; số lượng Phó Chủ tịch UBND cấp xã, phường, thị trấn.

TRỌNG HUY

;
;
.
.
.
.
.