Nơi 100% hội viên là cựu chiến binh gương mẫu

.

Hội Cựu chiến binh (CCB) phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ) có nhiều cách làm năng động, sáng tạo, đem lại hiệu quả thiết thực. Nơi đây, 100% hội viên đạt danh hiệu “Cựu chiến binh gương mẫu”.       

Cựu chiến binh phường Khuê Trung dọn vệ sinh môi trường.
Cựu chiến binh phường Khuê Trung dọn vệ sinh môi trường.

CCB Phạm Công Oánh, 54 tuổi, ở tổ 19 (phường Khuê Trung), trong thời quân ngũ từng chiến đấu và công tác trên chiến trường Campuchia. Trở về đời thường, anh Oánh đi làm thợ hồ, bị tai nạn lao động, rồi lại bị tai biến mạch máu não để lại nhiều di chứng nặng nề, không có vợ con, một mình ở trong căn nhà nhỏ bao năm nắng dọi, mưa dột.

Hội CCB phường Khuê Trung đã vận động hội viên đóng góp hỗ trợ anh Oánh gần 10 triệu đồng để sửa chữa nhà. Sau đó, Hội phối hợp với chi bộ khu dân cư, vận động hỗ trợ 2 sổ tiết kiệm “Nghĩa tình đồng đội” để giúp anh Oánh ổn định cuộc sống. Các cấp Hội còn thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gạo ăn, quần áo, vật dụng gia đình cho CCB này.

Đó là một trong nhiều hoạt động thiết thực của Hội CCB phường Khuê Trung. Hội đã hỗ trợ, tư vấn, hướng dẫn cách làm ăn, giúp hàng trăm hội viên vượt khó vươn lên, làm giàu chính đáng và nổi bật là công tác giúp nhau phát triển kinh tế gia đình. Những hội viên khó khăn được Hội thăm hỏi, động viên, trợ giúp kịp thời.

Toàn Hội không còn hộ nghèo và tỉ lệ hộ khá, giàu liên tục tăng lên, hiện đạt hơn 72%. Hội quản lý 9 tổ vay vốn với tổng dư nợ hơn 15 tỷ đồng. Cả 9 tổ vay vốn đều không có nợ quá hạn, nợ xấu, không có xâm tiêu, chây ỳ. Mới đây, toàn Hội đã vận động trao tặng 134 suất quà cho các hội viên khó khăn, hộ chính sách và CCB có con nhập ngũ năm 2019...   

Hằng năm, Ban Chấp hành Hội thống nhất xác định tập trung thực hiện các hoạt động mang lại lợi ích thiết thực cho cộng đồng. Từ nguồn kinh phí vận động, Hội đặt làm các pa-nô tuyên truyền thực hiện chương trình “Thành phố 4 an” và xây dựng nếp sống văn hóa văn minh đô thị, cấp cho từng chi hội để treo ở những chỗ đông người trong khu dân cư. Hội còn tổ chức hành quân về nguồn, đi tìm địa chỉ đỏ, tham quan các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nhằm bồi dưỡng niềm tự hào về lịch sử dân tộc và ý thức uống nước nhớ nguồn cho hội viên.

Ở Khuê Trung, CCB luôn năng nổ, xông xáo trong công tác bảo vệ môi trường, đi đầu trong các đợt ra quân Ngày chủ nhật xanh-sạch-đẹp, gương mẫu thực hiện và vận động nhân dân tham gia giữ gìn mỹ quan đô thị, tuân thủ các quy định an toàn giao thông. CCB nơi đây đã thành lập 2 Câu lạc bộ Môi trường và đăng ký thực hiện 2 “Đoạn đường An toàn, Văn minh, Xanh-sạch-đẹp”.

Hội CCB phường Khuê Trung còn tổ chức mừng thọ cho hội viên, tạo nên một nét đẹp trong phong trào thi đua CCB gương mẫu. Hằng năm, Hội vận động kinh phí, tổ chức Lễ Mừng thọ, trao Giấy Chứng nhận và tặng quà cho những hội viên tròn 80, 85, 90 tuổi... Hội viên Lê Tất Phú ở tổ 3 vừa được Hội mừng thọ 80 tuổi, xúc động nói: Tôi rất vinh dự khi được Hội CCB phường mừng thọ; qua đó, tôi thấy mình cần phải tích cực hơn trong các phong trào thi đua ở khu dân cư và phải thể hiện tốt hơn phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ trong cuộc sống đời thường.  

Với nhiều thành tích tiêu biểu, Hội CCB phường Khuê Trung hằng năm liên tục được công nhận danh hiệu “Tổ chức Hội trong sạch vững mạnh, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Theo Chủ tịch Hội CCB quận Cẩm Lệ Ngô Tuôi cho biết, Hội CCB phường Khuê Trung thường xuyên đạt kết quả cao trong các phong trào thi đua, năm 2018 có 100% hội viên đạt danh hiệu “Cựu chiến binh gương mẫu”.   

 Bài và ảnh: LÊ VĂN THƠM

;
;
.
.
.
.
.