Chính trị - Xã hội

Truy tặng danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" và trao Huân chương Độc lập cho các gia đình có công cách mạng

11:57, 16/07/2019 (GMT+7)

ĐNO- Sáng ngày 16-7, UBND thành phố đã long trọng tổ chức Lễ truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh  hùng và trao tặng Huân chương Độc lập  cho các cá nhân và gia đình có công vì sự nghiệp độc lập và tự do của Tổ quốc. Đến dự  lễ có các đồng chí: Trương Quang Nghĩa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội thành phố; Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố; Nguyễn Nho Trung, Chủ tịch HĐND thành phố; Đặng Thị Kim Liên, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN thành phố và đại diện các gia đình các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và gia đình có công với cách mạng.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh Hùng” cho người thân của các Mẹ Việt Nam Anh Hùng. Ảnh: THANH SƠN
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa (thứ 5, từ trái) trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho người thân của các Bà mẹ Việt Nam anh hùng. Ảnh: THANH SƠN

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, lãnh đạo thành phố  đã công bố  Quyết định số 713/QĐ-CTN của Chủ tịch nước về việc Truy tặng danh hiệu vinh dự  “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho 26 cá nhân đã có nhiều cống hiến, hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc;  đồng thời  trao tặng 1 Huân chương Độc lập hạng nhì, 22 Huân chương Độc lập hạng ba cho các gia đình có nhiều liệt sĩ  hy sinh vì độc lập, gia đình có con duy nhất là liệt sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo thành phố, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các cá nhân, gia đình đã có nhiều hy sinh mất mát vì sự nghiệp giải phóng dân tộc. Trong suốt những năm qua, lãnh đạo, chính quyền và nhân dân thành phố đã biến lòng tri ân đó thành những công việc thiết thực như: hỗ trợ xây dựng, sửa chữa trên 8.000 ngôi nhà cho các gia đình người có công với cách mạng; cải tạo nâng cấp 20 Nghĩa trang liệt sỹ; duy trì và bảo đảm các mức hỗ trợ hàng tháng nhằm giúp gia đình người có công có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình ở khu dân cư. Thành phố cũng đã có chính sách hỗ trợ kịp thời cho các gia đình người có công khó khăn về kinh tế, gặp tai nạn, ốm đau. Đặc biệt thường xuyên tổ chức thăm viếng, động viên các gia đình người có công, các Bà mẹ Việt Nam anh hùng nhằm động viên gia đình người có công tiếp tục truyền thống vẻ vang để trở thành tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

Được biết, trên địa bàn thành phố hiện đã có 3.360 cá nhân được trao tặng, truy tặng danh hiệu Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 1.576 gia đình người có công với cách mạng được trao tặng Huân, Huy chương của Nhà nước.

Tin và ảnh: THANH SƠN

.