Phát động Giải báo chí tuyên truyền về Đà Nẵng năm 2019

.

Chiều 9-7, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp báo phát động Giải báo chí tuyên truyền về thành phố Đà Nẵng năm 2019, với 3 nhóm đề tài: “Năm tiếp tục đẩy mạnh thu hút đầu tư”, Đề án “Xây dựng Đà Nẵng-Thành phố môi trường”, chương trình “Thành phố 4 an”.

Tác phẩm tham dự cuộc thi thuộc tất cả các thể loại báo chí đã được đăng tải từ 1-1-2019 đến 15-10-2019 trên các phương tiện thông tin đại chúng; phản ánh các sự việc, sự kiện, hiện tượng, vấn đề, đối tượng có thật trên địa bàn thành phố liên quan đến các chủ đề trên. Khuyến khích các tác phẩm báo chí về các điển hình tiên tiến, nhân tố mới; phê phán, phản đối các hành vi tiêu cực, những quan điểm đi ngược với chủ trương, chính sách. Mỗi tác phẩm là một hoặc một loạt tin, bài, được đăng phát một hoặc nhiều kỳ (không quá 5 kỳ). Tác phẩm tham dự cuộc thi gửi đến địa chỉ email: giaibaochi.danang.gov.vn hoặc truy cập trang thông tin điện tử: giaibaochi.danang.gov.vn. Thời gian nhận tác phẩm đến 15-10-2019. Cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm 3 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba và 7 giải khuyến khích.

Chiều cùng ngày, tại hội nghị giao ban công tác quản lý Nhà nước về báo chí 6 tháng đầu năm 2019, Sở TT&TT cho biết, các cơ quan báo chí đã phản ánh kịp thời diễn biến trong đời sống chính trị, các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh trên địa bàn, đặc biệt là các sự kiện đối ngoại quan trọng; các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của thành phố; bám sát phản ánh thực tiễn cuộc sống và tâm tư, nguyện vọng nhân dân.

Qua đó, cơ quan báo chí góp phần định hướng dư luận, tạo sự đồng thuận trong xã hội, quảng bá hình ảnh thành phố đến công chúng; tuyên truyền phản bác những thông tin không đúng sự thật, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch; thực hiện tốt chức năng phản biện xã hội; làm tốt vai trò là cầu nối giữa người dân và chính quyền.

Công tác quản lý Nhà nước về báo chí tiếp tục được Sở TT&TT chú trọng đi vào chiều sâu; thường xuyên rà soát, nhắc nhở, thanh tra, kiểm tra các quy định về báo chí, từ đó xử lý hoặc kiến nghị Cục Báo chí, Bộ TT&TT xử lý các trường hợp sai phạm. Trong 6 tháng cuối năm 2019, Sở TT&TT tăng cường hoạt động của Tổ công tác thông tin báo chí, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị liên quan kịp thời cung cấp thông tin báo chí cho các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn, hỗ trợ tác nghiệp và cung cấp thông tin cho các phóng viên...      

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.