Kịp thời dập tắt 3 đám cháy cỏ diện tích lớn

.

ĐNO - Từ sáng đến chiều 14-7, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Sơn Trà phối hợp với các lực lượng chức năng dập tắt kịp thời 3 đám cháy cỏ với diện tích rộng, không để cháy lan vào nhà dân.

Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Sơn Trà dập tắt đám cháy cỏ ven đường Lê Đức Thọ.
Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Sơn Trà chữa cháy đám cháy cỏ ven đường Lê Đức Thọ.

Lúc 14 giờ 30 ngày 14-7, nhận được tin báo của người dân, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Sơn Trà xuất 2 xe chữa cháy và hơn 10 cán bộ, chiến sĩ triển khai dập lửa đám cháy cỏ ven đường Lê Đức Thọ (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà). Do trời nắng nóng và có gió to, cỏ khô bắt lửa nhanh, diện tích đám cháy lan rộng hơn 2.000m2. Phải mất hơn 40 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn, không để cháy lan vào nhà dân.

Trước đó, vào lúc 11 giờ 30 trưa cùng ngày, tại vị trí sát bên đám cháy này, Đội Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an quận Sơn Trà cũng triển khai dập lửa đám cháy cỏ với thời gian chữa cháy là 30 phút.

Nguyên nhân của cả 2 vụ cháy cỏ này được nhận định ban đầu có thể là các chủ đất xử lý cỏ, nhưng không kiểm soát được và để đám cháy lan rộng.

Nguyên nhân xảy ra cháy có thể là các chủ đất xử lý cỏ bằng lửa nhưng không kiểm soát, để xảy ra cháy trên diện tích rộng.
Nguyên nhân xảy ra cháy có thể là các chủ đất xử lý cỏ bằng lửa, nhưng không kiểm soát, để xảy ra cháy trên diện tích rộng.

Trước đó, vào sáng cùng ngày, đã xảy ra đám cháy cỏ bên đường Lê Văn Lương (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) với diện tích đám cháy rộng, nhưng được các lực lượng chức năng dập tắt kịp thời, không để cháy lan vào nhà dân và khu vực rừng suối Đá.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.