DIFF 2019: Bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự, an toàn giao thông

.

Chiều 28-5, Công an thành phố tổ chức tổng diễn tập phương an bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2019. Đến kiểm tra buổi tổng duyệt, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh chia sẻ, trên cơ sở kế hoạch UBND thành phố, các đơn vị Công an thành phố, Quân sự, Biên phòng và các ngành liên quan đã xây dựng kế hoạch riêng, với mục tiêu cao nhất là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho cuộc thi.

“Năm nay, ngoài DIFF 2019, thành phố còn có nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ nên công tác bảo đảm tuyệt đối an toàn về mặt giao thông và an ninh trật tự sẽ là một áp lực cho lực lượng chức năng, vì vậy các đơn vị cần phải nỗ lực hơn, quyết liệt hơn”, ông Lê Trung Chinh lưu ý.

Lực lượng Cảnh sát giao thông nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông cho DIFF 2019.
Lực lượng Cảnh sát giao thông nỗ lực bảo đảm an toàn giao thông cho DIFF 2019.

Buổi tổng diễn tập phương án diễn ra trong thời gian 1 giờ đồng hồ (từ 16 giờ đến 17 giờ). Trong khoảng thời gian này, thực hiện mệnh lệnh của Giám đốc Công an thành phố, các lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát hình sự, ma túy, cơ động, trật tự, an ninh, Công an các địa phương, lực lượng dân phòng… có mặt tại các tuyến, địa điểm được phân công để làm nhiệm vụ.

Tại khán đài, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (PCCC) bố trí phương tiện, sẵn sàng cho công tác PCCC khi có sự cố xảy ra. Dưới sông, nhiều ca-nô của lực lượng Biên phòng và Cảnh sát giao thông đường thủy cũng tuần tra theo hiệu lệnh.

Theo Công an thành phố Đà Nẵng, trong những ngày diễn ra DIFF 2019, lực lượng Công an thành phố sẽ huy động tổng lực lượng, cùng phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật để làm nhiệm vụ, bảo vệ chặt từng chốt điểm, không để xảy ra ùn tắc giao thông, các vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Lực lượng Cảnh sát PCCC cũng đã bố trí 12 xe chữa cháy, 2 máy bơm, cùng 18 tổ công tác để bảo đảm an toàn tuyệt đối từ khán đài đến khu vực bắn.

Về công tác bảo vệ tuyến sông Hàn, Đại tá Trần Công Thành, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng cho biết, theo kế hoạch của đơn vị, trong những đêm diễn ra cuộc thi, đơn vị sẽ huy động  7 tàu, 12 xuồng, cùng hơn 250 cán bộ bố trí nhiều tầng, nhiều khu vực và ngăn chặn từ xa, không cho các phương tiện không đúng quy định chở người xem pháo hoa trên sông Hàn; đồng thời tham mưu cho UBND thành phố gửi văn bản cho UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu quản lý chặt, không cho các phương tiện tàu thuyền từ Quảng Nam trở về sông Hàn để chở người xem pháo hoa.

Trong khi đó, Thượng tá Lê Văn Lực, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, Phòng Cảnh sát giao thông đã triển khai phương án bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2019. Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ huy động tối đa lực lượng, phương tiện và trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hiện có làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông; phối hợp với các đơn vị liên quan bố trí, phân công hợp lý lực lượng tại các tuyến, điểm nút giao thông quan trọng; tổ chức bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong các ngày diễn ra cuộc thi.

Tin và ảnh: NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.