Tăng cường hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương của Úc

.

Ngày 6-3, tại buổi tiếp Tổng Lãnh sự Úc tại thành phố Hồ Chí Minh Julianne Cowley, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng đánh giá cao hợp tác giữa Đà Nẵng và các bang của Úc trên các lĩnh vực y tế, giáo dục-đào tạo, phát triển nguồn nhân lực. Mỗi năm có hàng trăm sinh viên Đà Nẵng sang Úc học tập và trở về xây dựng thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng tiếp bà Julianne Cowley. Ảnh: Lam Phương
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng tiếp bà Julianne Cowley. Ảnh: Lam Phương

Ông Đặng Việt Dũng cho biết, Đà Nẵng hiện đang tập trung phát triển 2 lĩnh vực chính là du lịch và công nghệ cao. Những năm qua, ngành du lịch của Đà Nẵng phát triển mạnh, tốc độ tăng trưởng cao. Mỗi năm, Đà Nẵng đón gần 8 triệu khách du lịch đến tham quan, trong đó, tỷ lệ du khách nước ngoài đến Đà Nẵng tham quan ngày càng lớn.

Tuy nhiên, số lượng du khách Úc đến Đà Nẵng khiêm tốn, doanh nghiệp Úc đầu tư vào Đà Nẵng còn ít. Ông Đặng Việt Dũng hy vọng trong thời gian đến, Tổng Lãnh sự Julianne Cowley quan tâm, có nhiều sáng kiến để đưa mối quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng và các địa phương của Úc ngày càng tốt hơn; đồng thời giới thiệu, kết nối ngày càng nhiều các nhà đầu tư, doanh nghiệp, du khách Úc đến Đà Nẵng.

Đồng tình với Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng, Tổng Lãnh sự Julianne Cowley cho rằng, giữa Đà Nẵng và các địa phương của Úc có nhiều sự tương đồng về định hướng phát triển, nhất là trên các lĩnh vực du lịch, y tế, giáo dục, công nghệ cao, tiềm năng hợp tác giữa hai bên còn nhiều. Bà Julianne Cowley khẳng định, sau buổi làm việc sẽ trao đổi với chính phủ Úc, tìm kiếm, xúc tiến, thúc đẩy các doanh nghiệp Úc đến Đà Nẵng ngày càng nhiều hơn.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.