NGÀY LÀM VIỆC ĐẦU TIÊN SAU NGHỈ TẾT

Nghiêm túc, trách nhiệm, kỷ cương

.

Ngày đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi dài đến 9 ngày, các cơ quan hành chính, công sở trên địa bàn thành phố đã bước vào ngày làm việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc.

Tại Trung tâm Hành chính thành phố, các quầy giao dịch đều có công chức tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ nghiêm túc làm việc.  					Ảnh: TRÂM ANH
Tại Trung tâm Hành chính thành phố, các quầy giao dịch đều có công chức tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ nghiêm túc làm việc. Ảnh: TRÂM ANH

Nghiêm túc, tận tình

10 giờ sáng, tại Trung tâm Hành chính thành phố, các quầy giao dịch đều có công chức tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ mặc dù chỉ có lác đác người dân đến giao dịch. Anh Đặng Cự, ngụ quận Cẩm Lệ, cho biết: “Hôm nay, tôi đến để xin tư vấn về thủ tục làm chứng chỉ năng lực lao động cho công ty và được cán bộ tiếp đón niềm nở, nhiệt tình. Do lượng giao dịch ít, tôi thoải mái trao đổi hơn nửa tiếng đồng hồ để tìm hiểu cặn kẽ. Ngày đầu năm trôi chảy như vậy, tôi rất vui”.

Chị Hồ Thị Mỹ Ngọc, chuyên viên Sở Xây dựng, cán bộ bộ phận “một cửa” của sở tại Trung tâm Hành chính thành phố chia sẻ: “Chúng tôi luôn tâm niệm đầu năm cũng như cuối năm, đều làm việc hết trách nhiệm của mình. Tuy nhiên, hôm nay, tôi đi sớm hơn những ngày bình thường để chuẩn bị bánh kẹo tiếp đón người dân”. Trong buổi sáng của ngày làm việc đầu tiên sau Tết, chị Ngọc đã tiếp nhận 1 hồ sơ và tư vấn, hướng dẫn 5 tổ chức, cá nhân.

Giám đốc Sở Nội vụ Võ Ngọc Đồng cho biết, ngày làm việc đầu tiên, các sở, ban, ngành họp mặt cán bộ, công chức, viên chức đầu năm rất ngắn gọn để bắt tay ngay vào công việc, nhất là triển khai ngay từ đầu năm mới những công việc đã được Thành ủy, HĐND, UBND thành phố giao, nghiêm túc thực hiện kỷ cương hành chính, giờ giấc làm việc. “Sở Nội vụ đã thành lập đoàn, phân công cán bộ thực hiện kiểm tra công vụ trong việc chấp hành kỷ cương hành chính, nhất là bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ. Qua hệ thống trung tâm camera kết nối với bộ phận “một cửa” tại các cơ quan thành phố và quận, huyện cũng như trực tiếp đi kiểm tra, cho thấy các sở, ngành, quận, huyện, phường, xã bố trí đầy đủ cán bộ tại bộ phận “một cửa” trong ngày làm việc đầu năm”, ông Võ Ngọc Đồng nhấn mạnh.   

Duy trì tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính

Tại quận Ngũ Hành Sơn, theo ghi nhận của phóng viên, không khí làm việc hết sức nghiêm túc. Chủ tịch UBND phường Hòa Quý Huỳnh Kim cho biết, trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, sau lễ dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Hòa Quý và họp triển khai nhiệm vụ đầu năm, các bộ phận đều vào vị trí làm việc với tinh thần trách nhiệm cao. Trong buổi sáng, phường đã giải quyết trên 10 hồ sơ của công dân với các thủ tục như: làm giấy khai sinh, công chứng giấy tờ...; nhất là lãnh đạo phường trực tiếp chủ động lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của công dân liên quan đến vấn đề đất đai trên địa bàn. “Với khí thế của ngày đầu năm mới, chúng tôi đã thực hiện nghiêm túc kỷ luật, kỷ cương hành chính, nhất là trong giải quyết công việc cho tổ chức, công dân”, ông Huỳnh Kim khẳng định.

Theo Trưởng phòng Nội vụ quận Ngũ Hành Sơn Trần Văn Minh, ngay từ sáng mồng 7 (11-2), lãnh đạo UBND quận chỉ đạo Phòng Nội vụ bố trí cán bộ, phân công nhau đi kiểm tra tại các phường vào cuối giờ sáng và chiều, thời điểm ít người dân đến giao dịch hành chính; nếu có hành vi, thái độ lơ là, chểnh mảng sẽ bị nhắc nhở ngay. “Qua kiểm tra cho thấy, các cơ quan và các phường duy trì tốt kỷ luật, kỷ cương hành chính. Toàn bộ cán bộ tại bộ phận “một cửa” của quận và các phường đã tập trung đông đủ và làm việc như những ngày bình thường, không có tư tưởng đang không khí Tết”, ông Minh cho biết.

Ghi nhận tại UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) trong sáng 11-2, có 7 trường hợp đến giao dịch, chủ yếu làm các thủ tục như: chứng thực giấy tờ, đăng ký giấy phép kinh doanh… Đến liên hệ công chứng các văn bằng, chứng chỉ để xin việc, anh Văn Đức Luân (phường Thọ Quang) chia sẻ: “Dù vẫn còn không khí Tết, các cán bộ, nhân viên tại đây cũng rất nhiệt tình, chỉ dẫn đến nơi đến chốn, giúp đỡ người dân trong khâu làm các thủ tục; thái độ của các nhân viên trong ngày làm việc đầu năm mới cũng rất hòa nhã, dễ gần, vui vẻ”.

Giao dịch tại bộ phận “một cửa” của UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) trong ngày 11-2.  								         Ảnh: QUỐC KHẢI
Giao dịch tại bộ phận “một cửa” của UBND phường Thọ Quang (quận Sơn Trà) trong ngày 11-2. Ảnh: QUỐC KHẢI

Tại phường Hòa Thuận Tây (quận Hải Châu), tính đến 11 giờ sáng ngày 11-2, bộ phận “một cửa” đã tiếp nhận và giải quyết cho hơn 20 trường hợp người dân đến giải quyết các thủ tục hành chính. Anh Lê Viết Nhơn (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) mất chưa đầy 10 phút đã hoàn thành xong chứng thực chứng minh thư. Theo anh Nhơn, dù là ngày làm việc đầu năm mới nhưng phường bố trí đầy đủ cán bộ làm việc, đáp ứng mọi nhu cầu của người dân.

Tại quận Liên Chiểu, ông Lê Văn Ân, Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất quận Liên Chiểu cho biết, trong buổi sáng 11-2, cán bộ tiếp nhận hồ sơ trong lĩnh vực đất đai của quận đã tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ cho 8 trường hợp; trong đó đa phần là hồ sơ liên quan đến lĩnh vực giao dịch bất động sản. Còn tại phường Hòa Hiệp Bắc, anh Trần Mạnh Hùng đến làm thủ tục đăng ký bảo hiểm y tế tại phường cảm thấy rất hài lòng khi mới đầu năm mà các cán bộ của phường đều làm việc khẩn trương, hướng dẫn tỉ mỉ, chu đáo cho người dân.

Tại UBND các xã thuộc huyện Hòa Vang, theo ghi nhận vào cuối giờ làm việc buổi sáng và đầu giờ làm việc buổi chiều, mặc dù ít người dân đến giao dịch nhưng bộ phận “một cửa” của các xã vẫn có đủ cán bộ, nhân viên túc trực nghiêm túc ở các quầy tiếp nhận hồ sơ công dân. Đến cuối buổi sáng 11-2, bộ phận “một cửa” UBND các xã Hòa Ninh, Hòa Sơn, Hòa Bắc tiếp nhận khoảng 16 hồ sơ hành chính ở các lĩnh vực như chứng thực giấy tờ, đăng ký khai sinh, khai tử... và đều được chính quyền xã giải quyết ngay trong buổi sáng cùng ngày.

Ngày 19-1, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ ký văn bản yêu cầu  thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, chủ tịch UBND các quận, huyện, phường, xã không để xảy ra tình trạng công chức, viên chức (CCVC) vắng mặt tại nơi làm việc vào những ngày làm việc trước và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhất là CCVC trực tiếp tiếp xúc, giải quyết công việc cho tổ chức, công dân tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả.

NHÓM PHÓNG VIÊN THỜI SỰ

;
;
.
.
.
.
.