Lãnh đạo thành phố thăm, kiểm tra ra quân đầu năm của các đơn vị

.

ĐNO - Sáng 12-2, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội  thành phố Trương Quang Nghĩa và Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lê Minh Trung, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh đến thăm và chúc mừng năm mới tại Công ty TNHH TCIE Việt Nam (quận Liên Chiểu).

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa và lãnh đạo HĐND, UBND thành phố thăm và chúc mừng năm mới 2019 tại Công ty TNHH TCIE Việt Nam
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa thăm và chúc mừng năm mới tại Công ty TNHH TCIE Việt Nam. Ảnh: Khánh Hòa

Ghi nhận những đóng góp của đơn vị trong năm 2018 khi nộp vào ngân sách thành phố hơn 1.000 tỷ đồng, Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cho rằng, Công ty TNHH TCIE Việt Nam là một trong những nhà đầu tư hoạt động hiệu quả, có thời gian gắn bó lâu bền với thành phố. Hiện nay, có thể xem dòng xe Nissan do công ty sản xuất là một sản phẩm của Đà Nẵng.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đề nghị Công ty TNHH TCIE Việt Nam xem Đà Nẵng là nơi để gắn bó và đầu tư lâu dài; đồng thời cần có chiến lược và quy hoạch phát triển dài hơi để sớm đầu tư những nhà máy sản xuất mới, có quy mô phù hợp với công suất. Đối với những vướng mắc đang gặp phải, công ty nên gửi kiến nghị nhanh chóng để thành phố nắm bắt và tháo gỡ, nhất là nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để thúc đẩy nhanh giai đoạn 2 của nhà máy đi vào hoạt động.

Bên cạnh đó, công ty cần đẩy mạnh tuyên truyền người dân mua và sử dụng sản phẩm xe Nissan do đơn vị sản xuất như một cách ủng hộ cho sản phẩm sản xuất tại Việt Nam. Trong kế hoạch mua sắm xe công của các sở, ngành, địa phương cũng nên lưu ý điều này.

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa cũng thông tin, hiện nay các khu công nghiệp trên địa bàn thành phố đang trong quá trình được điều chỉnh lại cho phù hợp với quy hoạch của thành phố, trong đó lĩnh vực sản xuất của công ty là một trong những lĩnh vực được thành phố ưu tiên.

Trước mắt, vào đầu tháng 3-2019, thành phố sẽ tổ chức buổi Tọa đàm mùa xuân lần thứ 2 và quan điểm của thành phố là ưu tiên cho những doanh nghiệp đã đầu tư và có sản phẩm thiết thực, cụ thể, đem lại hiệu quả cho thành phố. Đà Nẵng cũng vừa được Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết 43/NQ-TW, trong đó có những điều chỉnh quan trọng nhằm thúc đẩy Đà Nẵng phát triển hơn. Để triển khai nghị quyết hiệu quả, thành phố cần sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài thành phố.

Bí thư Trương Quang Nghĩa lì xì đầu năm cho công nhân lao động tại Công ty TNHH TCIE Việt Nam vào sáng 12-2
Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa lì xì đầu năm cho công nhân lao động tại Công ty TNHH TCIE Việt Nam vào sáng 12-2. Ảnh: Khánh Hòa

* Sáng cùng ngày, đến thăm Viễn thông Đà Nẵng (VNPT Đà Nẵng), Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa ghi nhận những đóng góp của đơn vị trong việc tham gia cung cấp các dịch vụ về viễn thông, công nghệ thông tin cho thành phố, đóng góp vào lộ trình xây dựng thành phố thông minh…

Bí thư Thành ủy Trương Quang Nghĩa đề nghị VNPT Đà Nẵng đẩy mạnh phát triển và hiện đại hóa hơn nữa các loại hình dịch vụ nhằm nâng cao tính cạnh tranh, tăng doanh thu cho đơn vị; đặc biệt cần có sự chủ động và quan tâm hơn trong việc kêu gọi, giới thiệu các nhà đầu tư vào các Khu công viên phần mềm số 2, số 3 mà thành phố đã và đang có kế hoạch xây dựng; khu công nghệ cao; khu công nghệ thông tin sắp khánh thành…

Thành phố xác định những ngành, lĩnh vực đem lại hiệu quả cao như công nghệ cao, công nghệ thông tin là một trong những mũi nhọn tập trung phát triển. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần có sự chuẩn bị sẵn sàng về cơ sở hạ tầng, chiến lược phát triển cũng như những điều kiện thuận lợi nhất để thu hút các nhà đầu tư. Năm 2019 và thời gian tới, VNPT Đà Nẵng cần tích cực đóng góp, hỗ trợ mạnh mẽ hơn cho thành phố để đạt được mục tiêu mức tăng trưởng ở hai con số.

* Sáng 12-2, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Võ Văn Thương đến thăm Nhà máy bia Heineken Việt Nam tại Đà Nẵng ra quân sản xuất đầu năm Kỷ Hợi 2019.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí ghi nhận những kết quả đạt được của đơn vị trong năm 2018. Với sản lượng đạt 246 triệu lít, năm vừa qua, công ty đã đóng góp 2.661 tỷ đồng vào ngân sách của thành phố, liên tục giữ vị trí quán quân trong đóng góp vào ngân sách địa phương. Đây là doanh nghiệp có sự tăng trưởng lớn, tiêu biểu trong việc bảo vệ môi trường, an toàn lao động, an sinh xã hội, được  bình chọn là doanh nghiệp phát triển bền vững nhất Việt Nam 2 năm liên tiếp...

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí lì xì cho công nhân nhà máy bia dịp đầu năm mới.
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí lì xì cho công nhân nhà máy bia dịp đầu năm mới. Ảnh: Thu Hà

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí biểu dương những nỗ lực và ghi nhận sự đóng góp của doanh nghiệp đối với thành phố trong năm qua; mong muốn thời gian đến công ty tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được; nghiên cứu ứng dụng công nghệ mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị phần cũng như thị trường khách hàng hơn nữa.

Sáng cùng ngày, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí đến thăm Công ty CP Dệt may 29-3.

Chúc mừng những thành công của công ty và đánh giá cao sự đóng góp của đơn vị vào công cuộc xây dựng thành phố, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí nhấn mạnh: "Dù có nhiều khó khăn, song chúng tôi tin tưởng rằng công ty tiếp tục đầu tư, ứng dụng công nghệ mới, mở rộng sản xuất, đặc biệt nâng cao chất lượng, hiệu quả của sản phẩm, qua đó, đóng góp nhiều hơn nữa trong quá trình phát triển chung của thành phố thời gian đến".

Được biết, tổng doanh thu năm 2018 của công ty đạt 1.033,7 tỷ đồng, tăng 13% so với cùng kỳ năm 2017. Kim ngạch xuất khẩu đạt 66,3 triệu USD, tăng 13% so với năm 2017; thu nhập bình quân của lao động là 8,24 triệu đồng, tăng 3,5 % so với năm 2017…

* Chiều 12-2, thăm Công ty Phần mềm FPT Đà Nẵng đầu năm Kỷ Hợi 2019, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho rằng, tinh thần chung đối với các dự án của FPT cũng như những cam kết của doanh nghiệp cho thấy doanh nghiệp cơ bản đã giữ đúng các cam kết đối với thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ thăm tặng hoa chúc mừng Công ty phần mềm FPT Đà Nẵng
Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ thăm tặng hoa chúc mừng Công ty phần mềm FPT Đà Nẵng. Ảnh: Thu Hà

Nghị quyết 43-NQ/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Đà Nẵng trong thời kỳ mới một lần nữa xác định những định hướng về chiến lược phát triển kinh tế-xã hội của thành phố cũng như định vị vị trí của thành phố trong thời gian đến rất rõ.

Trong đó, xác định rõ mũi nhọn kinh tế là công nghệ cao, công nghệ thông tin. Vai trò và vị trí của FPT nói chung và những dự án của FPT tại Đà Nẵng góp phần vào động lực của thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho hay, thành phố sẽ tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển hơn nữa; đông thời hy vọng FPT Đà Nẵng sẽ tập trung nguồn nhân lực, đầu tư để đạt được các mục tiêu tăng trưởng, kiên trì với hướng đi mà doanh nghiệp đã lựa chọn.

* Sáng cùng ngày, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng đến thăm và kiểm tra hoạt động ra quân sản xuất đầu năm ở hai dự án tuyến đường vành đai phía tây từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh giai đoạn 1 và dự án tuyến đường Hòa Phước-Hòa Khương.

Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng chúc mừng các công nhân đầu năm
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng chúc mừng các công nhân đầu năm. Ảnh: Thành Lân

Tại dự án tuyến đường Hòa Phước-Hòa Khương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng yêu cầu đơn vị thi công quyết liệt đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành dự án đúng thời gian quy định là 19-5-2019; đồng thời đề nghị các đơn vị thi công, địa phương, nhà thầu phải quyết tâm hơn nữa để về đích trước thời hạn. Địa phương cũng phải khẩn trương vận động người dân bàn giao mặt bằng 700m còn lại sớm nhất để đơn vị thi công hoàn thành nhiệm vụ.

Tại dự án tuyến đường vành đai phía tây từ quốc lộ 14B đến đường Hồ Chí Minh giai đoạn 1, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng nhấn mạnh, việc hoàn thành tuyến đường này là hết sức quan trọng đối với thành phố và huyện Hòa Vang. Mặc dù là tuyến đường vành đai, nhưng trong tương lai đây sẽ là tuyến đường trục chính phát triển vùng kinh tế trọng điểm phía tây của thành phố.

Do đó, đề nghị ban quản lý dự án khẩn trương tập trung giải quyết khu vực tái định cư phục vụ cho công tác giải phóng mặt bằng của dự án; UBND huyện Hòa Vang bảo đảm việc giải phóng mặt bằng từng địa phương cụ thể, đúng tiến độ đề ra…

Chiều 12-2, thăm và làm việc tại Công ty TNHH Axon Active Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng đánh giá cao mô hình làm việc kết nối trực tiếp giữa lập trình viên và khách hàng mà không thông qua trung gian là công ty, giúp nâng cao hiệu quả công việc, tăng tính cạnh tranh. 

Công ty Axon Active Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng hiện có khoảng 250 nhân viên, thực hiện các dự án theo đơn hàng của các nước châu Âu, Úc. Đa phần các sản phẩm của công ty thuộc lĩnh vực dịch vụ tài chính, sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo, chuỗi khối… Đặc biệt, Axon Active Việt Nam - Chi nhánh Đà Nẵng áp dụng mô hình kết nối lập trình viên trực tiếp với khách hàng, khuyến khích nhân viên tự quản lý công việc, chủ động giao dịch với khách.

Tại Công ty CP Công nghệ Tâm Hợp Nhất (Unitech - quận Hải Châu), Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng ghi nhận đề xuất của công ty về việc thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa sự phát triển của ngành công nghiệp phần mềm, đặc biệt là tăng đầu tư vào cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực; đồng thời thông báo về dự án xây dựng Khu CNTT tập trung tại xã Hoà Liên, huyện Hoà Vang, qua đó kỳ vọng sẽ giúp thành phố thu hút thêm nhiều doanh nghiệp CNTT, giải bài toán mặt bằng cho các doanh nghiệp CNTT hiện có trên địa bàn thành phố.

* Chiều 12-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Quản lý Khu công nghệ cao và các Khu công nghiệp Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh đến thăm và kiểm tra hoạt động ra quân sản xuất đầu năm ở dự án Khu ký túc xá tập trung phía tây và phía tây mở rộng tại Khu công nghiệp Hòa Khánh (quận Liên Chiểu) và công trình xây dựng các hạng mục thuộc dự án Khu công nghệ cao (huyện Hòa Vang).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh thăm và kiểm tra hoạt động ra quân đầu năm tại dự án Khu ký túc xá tập trung phía Tây và phía Tây mở rộng
Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh thăm và kiểm tra hoạt động ra quân đầu năm tại dự án Khu ký túc xá tập trung phía Tây và phía Tây mở rộng. Ảnh: Khánh Hòa

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh ghi nhận những nỗ lực của các đơn vị, nhà thầu trong việc triển khai các hạng mục xây dựng nhằm bảo đảm tiến độ đề ra.

Đối với dự án Khu ký túc xá tập trung phía tây và phía tây mở rộng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh lưu ý, đây là công trình trọng điểm, dự kiến khánh thành vào Ngày Giải phóng Đà Nẵng 29-3 nên yêu cầu các đơn vị đầu tư, nhà thầu cần đẩy nhanh tiến độ, bảo đảm chất lượng công trình; đồng thời đề nghị quận Liên Chiểu đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng cho dự án.

Dự án này có tổng kinh phí 382,9 tỷ đồng, bao gồm các hạng mục 5 khối nhà ở 7 tầng, 2 khối nhà ở 5 tầng, 1 trung tâm sinh viên 3 tầng và các hạng mục phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật ngoài nhà.

Với công trình xây dựng trụ sở làm việc của Ban quản lý Khu công nghệ cao, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Kỳ Minh yêu cầu các nhà đầu tư, nhà thầu cùng các địa phương liên quan quan tâm đến những gói thầu quan trọng như gói thầu xây lắp hạ tầng kỹ thuật tuyến đường kết nối từ Khu công nghệ cao sang Khu Công nghệ thông tin tập trung (gồm đường số 5 nối dài về phía nam, cầu C5…); đường số 11, 16, 18, trụ sở làm việc của Ban quản lý Khu công nghệ cao, Trung tâm ươm tạo của Khu công nghệ cao…

Phó Chủ tịch Hồ Kỳ Minh cũng yêu cầu lãnh đạo huyện Hòa Vang tiếp tục đẩy nhanh công tác giải phóng mặt bằng để công trình được triển khai nhanh chóng. Các đơn vị, nhà thầu cần tập trung mọi nhân lực, phương tiện nhằm bảo đảm đúng tiến độ, thời gian và chất lượng công trình. Dự án công trình Khu công nghệ cao có tổng diện tích quy hoạch hơn 1.000m2, được chia làm 2 giai đoạn với tổng mức kinh phí đầu tư xây dựng là 8.841 tỷ đồng.

* Chiều 12-2, đến kiểm tra tình hình ra quân thi công đầu xuân Kỷ Hợi đối với công trình đê, kè biển và trạm xử lý nước thải Liên Chiểu, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên chỉ đạo các đơn vị phải đẩy nhanh tiến độ thi công 2 công trình trọng điểm này.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên lì xì đầu xuân cho các công nhân thi công công trình đê, kè Liên Chiểu.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên lì xì đầu xuân cho các công nhân thi công công trình đê, kè Liên Chiểu. Ảnh: Hoàng Hiệp

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên yêu cầu Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (đơn vị điều hành dự án) và liên danh nhà thầu Công ty TNHH Đầu tư xây dựng KCON, Công ty CP Thắng Đạt huy động nhân lực, phương tiện cơ giới và nguyên vật liệu để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình ngày đầu xuân Kỷ Hợi; đồng thời, lưu ý đơn vị điều hành dự án và 2 nhà thầu thi công bảo đảm yêu cầu kỹ thuật và chất lượng của công trình.

Công trình đê, kè Liên Chiểu đoạn từ Xuân Thiều đến Nam Ô (phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu) có tổng chiều dài 2.124m với kết cấu chính là tường kè bằng bê-tông cốt thép trên hệ móng cọc đóng sâu. Công trình có tổng giá trị theo hợp đồng là 109 tỷ đồng, được khởi công vào tháng 10-2018, dự kiến hoàn thành vào tháng 10-2019. Tuy nhiên, đến nay, sau gần 4 tháng, công trình mới đạt được 20% khối lượng thi công.

Tại công trình trạm xử lý nước thải Liên Chiểu (thôn Trung Sơn, xã Hòa Liên, huyện Hòa Vang) thuộc Dự án Phát triển bền vững thành phố Đà Nẵng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Văn Miên yêu cầu Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên và liên danh nhà thầu Dong Yang - Nam Việt Hưng phải tập trung nhân lực, máy móc để đẩy nhanh tiến độ thi công công trình ngay từ đầu xuân Kỷ Hợi, hoàn thành công trình vào tháng 4-2020 và bảo đảm yêu cầu kỹ thuật, chất lượng công trình.

* Sáng 12-2, tại buổi kiểm tra ra quân thi công đầu năm Kỷ Hợi 2019 ở công trình nâng cấp cơ sở và trang thiết bị Trung tâm Y tế dự phòng Đà Nẵng (118 Lê Đình Lý, quận Thanh Khê) vào sáng 12-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho rằng, đây là công trình mà thành phố đặc biệt quan tâm nên đã tập trung đầu tư, chỉ đạo quyết liệt.

Do đó, các đơn vị điều hành dự án, tư vấn giám sát và đơn vị thi công phải nỗ lực để thực hiện dự án đúng tiến độ và bảo đảm chất lượng công trình.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cũng đề nghị Sở Y tế, UBND quận Thanh Khê tổ chức giám sát, chỉ đạo, đồng thời tạo mọi điều kiện để các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Theo Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng hạ tầng và phát triển đô thị Đà Nẵng, công trình quy mô 5 tầng, tổng diện tích sử dụng gần 5.900m2, với tổng mức kinh phí đầu tư 117,76 tỷ đồng. Công trình khởi công vào tháng 4-2018 do Công ty THHH Xây dựng Thăng Long thực hiện. Đến nay, đã thi công hoàn thành phần thô, phần xây tường và hiện đang triển khai phần hoàn thiện. Dự kiến công trình đưa vào sử dụng vào quý 2-2019. Tại buổi kiểm tra, đơn vị thi công cam kết sẽ hoàn thành tiến độ xây dựng và đảm bảo chất lượng công trình.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tặng quà cho đơn vị thi công công trình
Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh tham gia khởi công công trình khu hiệu bộ Trường tiểu học Ngô Mây. Ảnh: Ngọc Phú

Đến dự lễ khởi công công trình khối hiệu bộ Trường tiểu học Ngô Mây (quận Sơn Trà), Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh yêu cầu đơn vị thi công phải đặt chất lượng lên hàng đầu.

Trong quá trình triển khai thực hiện công trình phải bảo đảm an toàn lao động, an toàn cho học sinh, giáo viên; không để ảnh hưởng đến quá trình giảng dạy của nhà trường, cũng như ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Báo cáo của UBND quận Sơn Trà cho biết, công trình có quy mô 3 tầng, tổng mức kinh phí hơn 8,8 tỷ đồng, do UBND quận Sơn Trà làm chủ đầu tư. Công trình xây dựng trong thời gian 150 ngày, dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 7-2019.

NHÓM PV

;
;
.
.
.
.
.