Cao tốc La Sơn - Túy Loan còn vướng mặt bằng đoạn Hòa Liên - Túy Loan

.

Ngày 17-2, thị sát hiện trường công trình thi công cao tốc La Sơn-Túy Loan, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lê Đình Thọ chỉ đạo các đơn vị triển khai dự án kiểm soát chặt thời gian cao điểm cao tốc cán đích. Thứ trưởng Lê Đình Thọ đề nghị, dự án đang vào cao điểm hoàn thiện, do đó đơn vị quản lý, nhà thầu, tư vấn giám sát... tập trung tối đa, kiểm soát chặt tiến độ, chất lượng, các vấn đề kỹ thuật phát sinh. “Các đơn vị tuyệt đối không chủ quan, lơ là.

Công tác chính tuyến cơ bản hoàn thành, nhưng còn nhiều phần việc hạng mục phụ trợ... Nếu không rốt ráo sẽ không thể hoàn thiện dứt điểm, đồng bộ công trình; không để xảy ra các vấn đề phản cảm dư luận ở những phần việc phụ trợ, ảnh hưởng hình ảnh toàn tuyến dự án”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh và cho ý kiến cụ thể về các vấn đề vướng mắc hiện nay.

Theo ông Nguyễn Vũ Quý, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh, ngay sau Tết, các nhà thầu cơ bản tổ chức thi công. Dự án hiện đạt tiến độ hơn 96%. Các khối lượng chính cơ bản hoàn thành và đang thi công nước rút các hạng mục phụ trợ, lề rãnh. Tính trên hơn 65km đoạn tuyến La Sơn (Phú Lộc) - Hòa Liên (Hòa Vang) hiện chỉ còn hơn 2,2km đang hoàn thiện lớp bê-tông nhựa C12.5, tập trung 2 đầu đường khu vực hầm Mũi Trâu, Km 25, nút giao Hòa Liên...

Riêng đoạn nút giao Hòa Liên đến nút giao Túy Loan (hơn 11km, mở rộng đường tránh nam hầm Hải Vân đến nút giao cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi), hiện gặp khó do vướng mắc giải phóng mặt bằng (GPMB). Hiện, Ban QLDA đang phối hợp với địa phương Đà Nẵng để tháo gỡ các vấn đề mặt bằng, quy hoạch đường gom... Tuy nhiên, theo đánh giá, với tiến độ GPMB hiện nay, đoạn Hòa Liên-Túy Loan không thể cán đích đúng hạn.

Được biết, ngoài nguyên nhân khách quan, lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh chỉ rõ một số nhà thầu chưa dồn lực tập trung thi công sau Tết. Tại hiện trường cầu vượt nút giao Hòa Liên, các mũi thi công của nhà thầu CIENCO 8 triển khai cầm chừng; công tác hoàn thiện các hạng mục phụ trợ, lan can, khe co giãn, thanh thải... trên tuyến chưa được nhiều nhà thầu tập trung rốt ráo. Cầu vượt Hòa Liên chậm tiến độ khoảng 40% và hiện còn vướng mắc 15 trường hợp GPMB... Ban QLDA La Sơn-Túy Loan kiến nghị, Bộ GTVT có cơ chế gia hạn thời gian hoàn thiện toàn tuyến dự án; đồng thời, có chủ trương sớm đưa đoạn La Sơn-Túy Loan vào vận hành sau khi thông xe.

PHƯƠNG UYÊN

;
;
.
.
.
.
.