Bảo đảm an toàn giao thông, vận tải hành khách sau Tết

.

Trong buổi kiểm tra tình hình phục vụ Tết và động viên các lực lượng thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng đã lưu ý ngành giao thông vận tải triển khai thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông và vận tải hành khách sau Tết.

Các lái tàu du lịch trên sông Hàn đều được kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở trước khi cho phép tàu chở khách xuất bến.
Các lái tàu du lịch trên sông Hàn đều được kiểm tra nồng độ cồn trong khí thở trước khi cho phép tàu chở khách xuất bến.

Đặc biệt, thực hiện quyết liệt các biện pháp để bảo đảm an toàn đối với các tuyến vận tải hành khách trở lại thành phố làm việc sau kỳ nghỉ Tết, nhất là trong lĩnh vực vận tải hành khách bằng xe khách, xe điện, xe ta-xi… và bảo đảm trật tự tại cảng hàng không, nhà ga đường sắt, bến xe trung tâm Đà Nẵng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng lưu ý Trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông và vận tải công cộng Đà Nẵng hỗ trợ tốt các đơn vị chức năng trong việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông ngay sau Tết. Đồng thời, nghiên cứu áp dụng thêm các hoạt động quản lý mới để chủ động phân luồng giao thông, chống ùn tắc giao thông.

Bên cạnh đó, cần nghiên cứu hình thức hướng dẫn trực tuyến cho các lái xe đang lưu thông chọn hướng di chuyển ngắn nhất, có lợi nhất, tránh ùn tắc giao thông và chú ý sử dụng những công nghệ và trang bị hiện có để hỗ trợ cho việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông để hạn chế tai nạn và ùn tắc giao thông xảy ra.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng cũng lưu ý lực lượng cảng vụ đường thủy nội địa, Bộ đội Biên phòng thành phố, cảnh sát giao thông tiếp tục thực hiện chặt chẽ việc kiểm tra, kiểm soát các tàu du lịch xuất bến và quản lý các tàu trong quá trình hoạt động trên sông Hàn thông qua hệ thống camera giám sát. Đồng thời, các lực lượng phải luôn nỗ lực, cố gắng để làm hài lòng khách đến tham quan thành phố, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho các chuyến tàu du lịch và hành khách.

Tin và ảnh: HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.