Sức khỏe các nạn nhân trong vụ lật xe trên đèo Hải Vân hồi phục tốt

.

ĐNO - Ngày 9-1, Bệnh viện Đà Nẵng thông tin về tình hình, kết quả điều trị các bệnh nhân của vụ tai nạn giao thông trên đèo Hải Vân ngày 8-1 đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng.

Các nạn nhân có dấu hiệu hồi phục tích cực
Các nạn nhân có dấu hiệu hồi phục tích cực

Theo bác sĩ Phạm Trần Xuân Anh, Phó Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, tính luôn ca bệnh vừa tiếp nhận trong sáng ngày 9-1 từ Trung tâm Y tế quận Liên Chiểu chuyển tới thì đơn vị tiếp nhận 13 trường hợp bệnh nhân gặp tai nạn trên đèo Hải Vân chuyển đến, trong đó có 1 ca tử vong. Trong sáng 9-1, trường hợp sinh viên Vũ Thị Thảo tử nạn đã được bệnh viện bàn giao đưa về quê an táng.

Hiện nay, 12 bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, trong đó có nhiều bệnh nhân sức khỏe đã ổn định, nhiều bệnh nhân chấn thương mô mềm có thể điều trị ở tuyến dưới. Đa phần các bệnh nhân chấn thương mô mềm có thể xuất viện trong một tuần tới. Ngành giáo dục và giao thông vận tải 2 địa phương đã liên hệ với nhau, trước mắt quá trình điều trị này được hỗ trợ toàn bộ chi phí. “Chúng tôi tạo điều kiện tốt nhất cho các em về điều kiện vật chất và tinh thần khi nằm điều trị tại đây”, bác sĩ Xuân Anh nói.

Theo bác sĩ Xuân Anh, về tình hình sức khỏe của sinh viên Ngô Thị Su Sal (21 tuổi, người bị đứt lìa cánh tay trong vụ tai nạn), sau khi phẫu thuật nối cánh tay cho nạn nhân, bệnh nhân cũng đang có dấu hiệu hồi phục tích cực, tuy nhiên hiện các bác sĩ vẫn đang theo dõi.

Lãnh đạo Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang cũng có mặt tại bệnh viện vào sáng 9-1 để động viên, thăm hỏi các sinh viên. Ông Nguyễn Minh Quân, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, chuyến đi của sinh viên nằm trong kế hoạch của nhà trường. Nhà trường đã hợp đồng chặt chẽ với một công ty du lịch ở địa bàn tỉnh về lịch trình chuyến đi. Ông Nguyễn Minh Quân bày tỏ cảm kích trước sự hỗ trợ nhanh chóng của các cơ quan, ban, ngành ở thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế, sự tích cực của đội ngũ y, bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng và các bệnh viện lân cận trong việc cứu chữa các sinh viên gặp nạn. Nhà trường sẽ trang trải toàn bộ chi phí chữa trị cho các sinh viên.

Được biết, từ chiều 8-1 đến nay, nhiều đoàn từ thiện đã đến thăm hỏi, động viên, trao quà hỗ trợ cho các nạn nhân.

Ban An toàn giao thông thành phố đã hỗ trợ mỗi nạn nhân bị thương 2 triệu đồng và nạn nhân tử vong 5 triệu đồng.

NGỌC PHÚ

;
;
.
.
.
.
.
.