Sinh viên tham gia dân vận khéo

.

Vào dịp hè, màu áo xanh tình nguyện của tuổi trẻ Trường Cao đẳng Phương Đông lại tô thắm trên những con đường của huyện Hòa Vang.

Đều đặn mỗi năm, có 100m đường nông thôn được làm mới, bê-tông hóa từ những bàn tay của tuổi trẻ. Hơn 10 năm là hơn 10 con đường đong đầy nghĩa tình hoàn thành, cùng góp sức xây dựng nông thôn mới.

Phong trào thi đua “Dân vận khéo” của tuổi trẻ Trường Cao đẳng Phương Đông đã tạo sức lan tỏa, góp phần thúc đẩy các phong trào thanh niên đi vào chiều sâu. Trong ảnh: Đoàn viên Trường Cao đẳng Phương Đông tham gia làm đường bê-tông tại huyện Hòa Vang.
Phong trào thi đua “Dân vận khéo” của tuổi trẻ Trường Cao đẳng Phương Đông đã tạo sức lan tỏa, góp phần thúc đẩy các phong trào thanh niên đi vào chiều sâu. Trong ảnh: Đoàn viên Trường Cao đẳng Phương Đông tham gia làm đường bê-tông tại huyện Hòa Vang.

Từng 2 lần tham gia hành quân dã ngoại làm đường tại huyện Hòa Vang, Đinh Thị Thúy Ngọc (sinh viên năm 3 khoa Dược Trường Cao đẳng Phương Đông) khẳng định sẽ vẫn tiếp tục đồng hành cùng chương trình này khi còn gắn bó với nhà trường. Ngọc hào hứng chia sẻ:

“Trước lần đầu tiên đi tình nguyện, em và nhiều bạn chưa bao giờ tham gia công việc nặng nhọc nào. Tuy nhiên, khi tham gia làm đường cùng người dân, chúng em rất hăng hái và rất vui. Chứng kiến những khó khăn, vất vả của người dân nơi đây, em đã quyết tâm tham gia làm đường những lần sau. Em hy vọng đóng góp nhỏ nhoi của mình sẽ phần nào giúp bà con đi lại thuận lợi và phát triển kinh tế”.

Theo Chủ tịch UBND xã Hòa Nhơn Nguyễn Tấn Phát, hơn 100m đường bê-tông nông thôn và 1.000 cuốn vở tặng cho học sinh tiểu học tại thôn Phước Hưng Nam, xã Hòa Nhơn do Đoàn Trường Cao đẳng Phương Đông tặng chính là món quà rất ý nghĩa để giúp địa phương có thêm những nguồn lực để xây dựng nông thôn mới.

Để có lực lượng thanh niên đầy nhiệt huyết cùng tham gia hoạt động thường niên này, anh Huỳnh Quang Huy, Bí thư Đoàn Trường Cao đẳng Phương Đông luôn đau đáu với công tác vận động, thu hút sinh viên. “Những năm gần đây, các bạn sinh viên ít mặn mà với các phong trào, hoạt động tình nguyện.

Do đó, Ban chấp hành (BCH) Đoàn trường luôn nỗ lực tạo ra nhiều sân chơi, chương trình nhằm thay đổi nhận thức và hành động của các bạn. Đơn cử, hội trại truyền thống hằng năm của trường là cơ hội để các bạn sinh viên giao lưu, tham gia các hoạt động vui chơi, học thuật và đến gần hơn với Đoàn”, anh Huy chia sẻ.

Bên cạnh đó, Đoàn trường luôn xác định giáo dục chính trị, tư tưởng là một chức năng quan trọng của tổ chức Đoàn, Hội nhằm đưa các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến gần hơn với đoàn viên, bồi dưỡng cho đoàn viên về lý tưởng cách mạng, lòng yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, có nhận thức và lối sống đúng đắn, phù hợp với chuẩn mực xã hội.

Với phương châm đó, công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn trường đã đạt được nhiều kết quả quan trọng góp phần định hướng nhận thức và hành động của đoàn viên với các hoạt động cụ thể như: tổ chức hội thi bí thư chi đoàn giỏi, hiến máu nhân đạo, duy trì mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”, tập trung thực hiện tốt các ngày “thứ 7 tình nguyện”, “chủ nhật xanh”, tham gia trồng cây xanh, xóa biển quảng cáo, rao vặt sai quy định...

Đặc biệt, anh Huy luôn xác định BCH Chi đoàn là cánh tay nối dài giữa Đoàn trường và sinh viên. Nhân tố này là người am hiểu, nắm rõ hoàn cảnh, tâm tư, nguyện vọng của sinh viên và tận dụng lợi thế này để phát huy hiệu quả công tác vận động, thu hút sinh viên đến với các chương trình, hoạt động.

Từ đó, anh không ngừng truyền lửa và xây dựng nền tảng “dân vận khéo” vững chắc từ Đoàn trường đến cơ sở. “Nhờ dân vận khéo, phong trào Đoàn triển khai tại trường được thuận lợi, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đoàn viên”, anh Huy khẳng định.

Có thể nói, công tác dân vận của Đoàn trường Cao đẳng Phương Đông đã góp phần thúc đẩy phong trào Đoàn; qua đó, phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội địa phương.

Bài và ảnh: NAM BÌNH

;
.
.
.
.
.
.