Đà Nẵng vào vòng chung kết cuộc thi Thành phố xanh quốc tế

.

ĐNO - 3 thành phố Đà Nẵng, Hội An (tỉnh Quảng Nam), Đông Hà (tỉnh Quảng Trị) đã vinh dự cùng 37 thành phố khác trên toàn thế giới lọt vào vòng chung kết cuộc thi Thành phố xanh giai đoạn 2017-2018 do Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên - World Wide Fund For Nature (WWF) tổ chức.

Đà Nẵng lọt Top 40 thành phố có nỗ lực trong giải pháp cung cấp nhà ở, giao thông, năng lượng bền vững do WWF tổ chức
Đà Nẵng lọt top 40 thành phố nỗ lực trong giải pháp cung cấp nhà ở, giao thông, năng lượng bền vững do WWF tổ chức.

Được lựa chọn từ 132 thành phố từ 23 quốc gia, 40 thành phố này đã xuất sắc thuyết phục được Ban giám khảo bằng những cam kết và chương trình cụ thể nhằm giảm lượng phát thải các-bon trong quá trình phát triển, đặc biệt là trong giao thông – chủ đề chính của cuộc thi lần này. 

Cuộc thi Thành phố xanh nhằm trao giải cho những thành phố nỗ lực hết mình trong việc thực hiện các giải pháp cung cấp nhà ở, giao thông và năng lượng bền vững.

Được tổ chức hai năm một lần kể từ năm 2011, cuộc thi năm 2017-2018 chú trọng hơn đến vấn đề giao thông xanh và bền vững - một thách thức lớn về môi trường đối với các thành phố trên toàn cầu. 

Cộng đồng trên toàn thế giới có thể bình chọn thành phố họ yêu thích nhất, chia sẻ ảnh hoặc viết những điều họ yêu nhất về các thành phố này. Đây cũng là một diễn đàn để công chúng đưa ra những gợi ý và sáng kiến làm cho các thành phố xanh và bền vững hơn.

Thành phố nào có số phiếu bình chọn nhiều nhất bởi cộng đồng sẽ đoạt giải “Thành phố xanh được yêu thích nhất toàn cầu”.

Bạn đọc có thể bình chọn cho 3 thành phố của Việt Nam tại địa chỉ:

www.welovecities.org/vi/da-nang/ (Bình chọn cho thành phố Đà Nẵng)

www.welovecities.org/vi/dong-ha (Bình chọn cho thành phố Đông Hà, Quảng Trị)

www.welovecities.org/vi/hoi-an (Bình chọn cho thành phố Hội An, Quảng Nam)

Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào cuối năm nay.

ĐNO

;
.
.
.
.
.
.