Bố trí thêm lực lượng để bảo đảm an ninh, an toàn đêm Thổ DIFF 2017

.

ĐNĐT - Để bảo đảm tình hình an ninh trật tự (ANTT), an toàn giao thông (ATGT) và phòng chống cháy nổ trong đêm thứ 2 của DIFF 2017 diễn ra vào tối nay (20-5), lực lượng chức năng, trong đó nòng cốt là Công an thành phố Đà Nẵng đã tăng cường bố trí thêm lực lượng làm nhiệm vụ theo kế hoạch đã phân công.

Lực lượng Cảnh sát được bố trí đông đảo ở hầu khắp các khu vực trọng điểm để đảm bảo ANTT cho lễ hội pháo hoa
Lực lượng cảnh sát được bố trí đông đảo ở hầu khắp các khu vực trọng điểm để bảo đảm ANTT cho DIFF 2017

Theo Thượng tá Đặng Ngọc Việt, Phó phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Đà Nẵng, để bảo đảm tình hình ANTT, kịp thời xử lý các vụ việc liên quan tới cướp giật, kẻ xấu lợi dụng đông người để móc túi, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị sẽ triển khai lực lượng cảnh sát hình sự hóa trang, mặc thường phục đồng thời phân bổ các chiến sĩ mặc quân phục canh gác ở hầu hết các khu vực trọng điểm, đông người… để kịp thời xử lý khi có sự việc xảy ra.

Ngoài ra, đơn vị còn bố trí thêm các phiên dịch viên có mặt tại khu vực lều Trung tâm chỉ huy (tại trụ sở Công an phường Nại Hiên Đông) để ghi nhận các thông tin và giải quyết những vấn đề liên quan nếu có với các du khách nước ngoài nhằm bảo đảm sự việc được giải quyết nhanh chóng, thuận lợi.

Trong khi đó, theo ghi nhận của chúng tôi, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) đã triển khai lực lượng ra quân từ 15 giờ chiều 20-5 tiến hành tuần tra, kiểm soát dọc các tuyến đường chính như: Bạch Đằng, Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo…

Ngoài việc tham gia cử lực lượng phối hợp với các lực lượng khác như dân phòng, dân quân tự vệ… chốt tại các ngã tư, nút giao thông trọng điểm, lực lượng CSGT còn chia các tổ tuần tra lưu động để nhắc nhở các chủ phương tiện không được đậu, đỗ dưới lòng đường, đặc biệt là trên tuyến đường Trần Hưng Đạo (phía sau khán đài, đoạn từ cầu Sông Hàn tới đường Vân Đồn).

/ Cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC được phân công trực chốt tại khu vực khán đài pháo hoa để kịp thời xử lý mọi tình huống khi có sự cố xảy ra.
Cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC được phân công trực chốt tại khu vực khán đài pháo hoa để kịp thời xử lý mọi tình huống khi có sự cố xảy ra.

Thượng tá Lê Văn Lực, Phó phòng CSGT Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, rút kinh nghiệm từ đêm khai mạc, lần này, đơn vị có kiến nghị và đã được lãnh đạo Công an thành phố đồng ý về việc sẽ rút ngắn địa điểm chốt trực của CSGT trên tuyến đường Trần Hưng Đạo để tạo thuận lợi cho người dân xem pháo hoa.

Cụ thể thay vì tổ chức chốt tại đoạn giao lộ với Nguyễn Công Trứ như trước thì đợt này sẽ chỉ chốt chặn và cấm các phương tiện (trừ các xe ưu tiên) lưu thông trên đường Trần Hưng Đạo đoạn từ cầu sông Hàn tới cuối đường An Đồn.

Trong khi đó, về công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC), Đại tá Lê Ngọc Hai, Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng cho biết, trong đợt này và các đợt tiếp theo, đơn vị vẫn duy trì lực lượng trực tại các điểm để sẵn sàng ứng phó khi có sự cố.

Trong đó, ngoài việc lập 2 lều trung tâm chỉ huy tại khu vực bãi bắn và khu vực khán đài, đơn vị còn cử thêm 1 đồng chí tham gia ở Trung tâm Chỉ huy chung của Công an thành phố để bảo đảm việc trao đổi thông tin một cách nhanh nhất.

“Chỉ cần có sự cố là chúng tôi sẽ nhận được thông tin ngay. Việc này sẽ giúp cho công tác triển khai lực lượng được nhanh nhất. Để quá trình trao đổi được thuận lợi, chúng tôi cũng đã kiểm tra và điều chỉnh để hệ thống thông tin liên lạc được thông suốt”, Đại tá Lê Ngọc Hai nói.

Bài và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.