.

Máy bay bay vòng vì giàn phun bê-tông đe dọa an toàn bay

.

ĐNĐT - Tại Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vừa xảy ra vụ việc 2 máy bay của Vietnam Airlines phải bay vòng vì một giàn phun bê-tông hoạt động ngay gần đường băng.

Cụ thể, hai chiếc máy bay HVN 112 và HVN 1910 khi đang tiếp cận hạ cánh đã phải bay vòng và chuyển hướng tiếp cận sang chiều ngược lại của đường băng do sợ bị ảnh hưởng bởi một giàn phun bêtông hoạt động ngay gần sân bay có độ cao từ 22–25m.

Các nhân viên thuộc Công ty Quản lý bay miền Trung đã phát hiện một công ty xây dựng có sử dụng cần cẩu, giàn phun bê-tông có chiều cao có thể vượt giới hạn chướng ngại vật hàng không.

Sự việc ngay lập tức được báo cáo tới nhà chức trách hàng không tại cảng. Ngay sau khi nhận được thông tin, Cảng vụ hàng không miền Trung phối hợp với Phòng An ninh kinh tế, Công an thành phố Đà Nẵng xác định có một công ty đang đổ bê-tông, rất gần đường băng và sử dụng giàn phun bê-tông có độ cao từ 22–25m.

Khi máy bay đang tiếp cận hạ cánh xuống đường băng 35R, kiểm soát không lưu đã phải báo với phi công thực hiện chuyển hướng và bay vòng sang đường băng 17L để tránh cần cẩu và giàn phun bê-tông có nguy cơ đe dọa an toàn hàng không.

Phương Uyên
 

;
.
.
.
.
.