.

Diễn tập chữa cháy trong hầm Hải Vân

.

Sáng 24-4, Công ty CP quản lý và khai thác hầm đường bộ Hải Vân phối hợp với lực lượng Công an, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) thành phố Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế tổ chức diễn tập chữa cháy trong hầm đường bộ Hải Vân.

Theo tình huống giả định, lúc 9 giờ ngày 24-4, một chiếc xe tải chở giấy cuộn và bìa carton đang lưu thông trong hầm khi đến lý trình Km 5+700 thuộc khu vực chữa cháy số 3, cách cửa hầm Nam Hải Vân 2.223m và cách hầm phía Bắc 4.057m thì bất ngờ bốc cháy.

Sự cố phát sinh nhiều khói, tỏa nhiệt rất cao, lửa lan tỏa trong hầm. Lúc này, dòng giao thông tắc nghẽn kéo dài với 90 xe đang lưu thông trong hầm, tổng cộng người mắc kẹt trong hầm là 226 người. Thông qua màn hình giám sát camera và thiết bị cảm ứng giao thông, Trung tâm điều hành hầm phát hiện sự cố đã báo cho lực lượng chữa cháy, cứu hộ cứu nạn 2 địa phương và các lực lượng khác vào hiện trường ứng cứu.

Sau khoảng 20 phút, đám cháy đã được các lực lượng PCCC, cứu hộ cứu nạn khống chế hoàn toàn; đồng thời sơ cấp cứu thành công cho người bị thương, giúp các phương tiện giao thông tiếp tục lưu thông đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Lực lượng Cảnh sát PCCC Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế tham gia diễn tập công tác chữa cháy trong hầm Hải Vân.
Lực lượng Cảnh sát PCCC Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế tham gia diễn tập công tác chữa cháy trong hầm Hải Vân.

Tin và ảnh: Trọng Hùng

;
.
.
.
.
.