.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang kiểm tra công tác chuẩn bị APEC 2017 tại Đà Nẵng

.

ĐNĐT - Phát biểu tại buổi làm việc về công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng ngày 18-4, Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu các cấp, ngành và các địa phương phải có phương án, kế hoạch cụ thể bảo đảm an toàn tuyệt đối Tuần lễ cấp cao APEC 2017. Thông qua sự kiện này, quảng bá hình ảnh đẹp của đất nước, con người Việt Nam và thành phố Đà Nẵng đến với bạn bè quốc tế.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang xem thiết kế phòng chờ, phòng y tế, phòng họp và phòng cầu nguyện của các nguyên thủ tại khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort
Chủ tịch nước Trần Đại Quang xem thiết kế phòng ốc tại khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Tham dự buổi làm việc có Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017 Bùi Thanh Sơn; Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung.

Về phía lãnh đạo thành phố Đà Nẵng có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Võ Công Trí; Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đặng Việt Dũng; Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn công tác và lãnh đạo thành phố Đà Nẵng chụp hình lưu niệm tại nơi sẽ chụp hình lãnh đạo 21 nền kinh tế tham dự Tuần lễ cấp cao APEC tại khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng đoàn công tác và lãnh đạo thành phố Đà Nẵng chụp hình lưu niệm tại vị trí dự kiến sẽ chụp hình lãnh đạo 21 nền kinh tế tham dự Tuần lễ cấp cao APEC (khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort). Ảnh: ĐẶNG NỞ

Sau khi kiểm tra thực tế các công trình và nghe báo cáo công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi nhận, đánh giá cao Ủy ban Quốc gia APEC 2017 cũng như các bộ, ngành, các tiểu ban và lãnh đạo thành phố Đà Nẵng trong việc phát huy tinh thần chủ động, tích cực và luôn có trách nhiệm trong công tác phối hợp với các đơn vị chủ trì, xây dựng, sửa chữa, nâng cấp hoàn thiện các công trình phục vụ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang kiểm tra thực tế phòng ăn tại khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort - địa điểm chính tổ chức Hội nghị Cấp cao APEC 2017.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang kiểm tra thực tế phòng ăn tại khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula Resort. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng, việc được chọn là nơi tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 là vinh dự đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Đà Nẵng nhưng cũng là trọng trách hết sức nặng nề đối với thành phố. Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ tin tưởng, với năng lực và trách nhiệm của mình, thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp tổ chức thành công Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

“Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, thể hiện rõ đường lối đối ngoại chủ động, tích cực hội nhập quốc tế của Đảng và Nhà nước; đồng thời là cơ hội để mở rộng, tăng cường ngoại giao đa phương và song phương với các nền kinh tế, các đối tác trọng điểm ở khu vực và trên thế giới, phục vụ cho đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, đa phương hóa, đa dạng hóa và tích cực chủ động hội nhập của Đảng, Nhà nước”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang kiểm tra công trình nhà ga mới tại sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang kiểm tra công trình nhà ga quốc tế mới, sân bay Đà Nẵng. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Theo Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ mang lại hiệu quả thiết thực về kinh tế, thương mại, đầu tư, y tế, giáo dục cho đất nước và đặc biệt góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Vì vậy, Chủ tịch nước đặt ra yêu cầu, công tác tổ chức phải chu đáo, trọng thị, bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn. Phải có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng về mọi mặt, dự báo đúng, chính xác tình hình để có những phương án, biện pháp phù hợp để Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra chu đáo, hiệu quả, tiết kiệm, không phô trương, hình thức nhưng thể hiện đầy đủ tinh thần đổi mới năng động, hội nhập phát triển, mến khách và an ninh của Việt Nam. Thông qua sự kiện này, quảng bá rõ nét hơn hình ảnh đất nước, con người Việt Nam và thành phố Đà Nẵng đối với bạn bè quốc tế.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang kiểm tra thực tế công trình Trung tâm Báo chí tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Đà Nẵng.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang kiểm tra thực tế công trình nhà ga quốc tế mới, sân bay Đà Nẵng. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Chỉ đạo công tác tiếp tục chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đề nghị, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng và các tiểu ban theo chức năng, nhiệm vụ của mình, đẩy nhanh tiến độ xây dựng, hoàn thành đúng kế hoạch, bảo đảm chất lượng các công trình sẽ tổ chức các sự kiện trong khuôn khổ Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Chủ động xây dựng các phương án, kịch bản chi tiết để tổ chức vận hành mọi hoạt động chu đáo, tuyệt đối không để sơ xuất nhỏ nào xảy ra. Cần tính toán các phương án dự phòng do thời tiết hoặc do yếu tố khách quan tác động đến.

Lựa chọn, xây dựng các điểm đến tham quan, giới thiệu những tinh hoa văn hóa, tính nhân văn, truyền thống tốt đẹp của đất nước, con người Việt Nam trong thời gian diễn ra APEC 2017.

Chú trọng đến công tác thông tin, truyền thông nhằm quảng bá, giới thiệu đất nước, con người Việt Nam đối với bạn bè trong nước và quốc tế.

 Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc về công tác chuẩn bị cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc về công tác chuẩn bị cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017. Ảnh: ĐẶNG NỞ

Đối với thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu cần tiếp tục chú trọng đến công tác chỉnh trang đô thị, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm.

“Phải có các phương án không để tội phạm gia tăng, không để diễn ra hình ảnh hay hiện tượng thiếu văn hóa. Phải có những sáng tạo trong cách tổ chức, tuyên truyền, làm sao để cho du khách quốc tế khắc sâu nụ cười Đà Nẵng”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nói.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Phó Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017 Bùi Thanh Sơn cho biết, gần 2 năm qua, Ủy ban Quốc gia APEC 2017 cùng 5 Tiểu ban Nội dung, Lễ tân, An ninh - Y tế, Vật chất - Hậu cần, Tuyên truyền - Văn hóa đã chủ động triển khai công tác chuẩn bị về mọi mặt cho Năm APEC 2017, đặc biệt là chuẩn bị Tuần lễ Cấp cao tại Đà Nẵng. Quá trình chuẩn bị diễn ra khẩn trương, đúng lộ trình đề ra. Các thành viên APEC đánh giá cao và bày tỏ ấn tượng với công tác chuẩn bị cùng việc tổ chức chu đáo của Việt Nam về các mặt từ nội dung đến các vấn đề an ninh, lễ tân, hậu cần.

Đến nay, Tiểu ban Lễ tân đã trình lãnh đạo Ủy ban Quốc gia APEC thông qua phương án phân bổ khách sạn cho các đoàn tham dự; xây dựng các đề án lễ tân tổng thể và các đề án liên quan. Tiểu ban Tuyên truyền-Văn hóa đang xây dựng các đề án thành lập và vận hành Trung tâm Báo chí, đề án tổ chức Gala Dinner, đề án tuyên truyền...


Sau khi được lựa chọn là nơi diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng đã tích cực triển khai công tác chuẩn bị, thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của lãnh đạo cấp cao về việc bảo đảm tổ chức thành công, chu đáo trên tất cả các lĩnh vực liên quan. Thành phố đã thành lập Ban tổ chức do Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng ban và các tiểu ban tương ứng với các tiểu ban của Ủy ban Quốc gia APEC 2017. Tiến độ xây dựng các công trình đang được gấp rút đẩy nhanh, bảo đảm hoàn thiện toàn bộ trong tháng 6-2017 để kịp đón các đoàn tiền trạm của các thành viên vào tháng 7-2017. Bên cạnh việc chuẩn bị cơ sở vật chất, Ủy ban Quốc gia APEC 2017 cũng đã phối hợp chặt chẽ với thành phố Đà Nẵng để chuẩn bị về con người; tổ chức nhiều lớp tập huấn nâng cao nhận thức về APEC, đào tạo kỹ năng tiếng Anh cho cán bộ các sở, ban, ngành và đại diện doanh nghiệp.

ĐẶNG NỞ

;
.
.
.
.
.