.

Cháy nhà lúc rạng sáng, 3 người tử vong

.

ĐNĐT - Vào khoảng 3 giờ 25 phút sáng 5-4, tại ngôi nhà số 48 đường Nguyễn Tư Giản (phường Mỹ An, quận Ngũ hành Sơn) do ông Nguyễn Văn Bảy (46 tuổi, quê quán thị xã Điện Bàn, Quảng Nam) làm chủ hộ xảy ra vụ cháy nghiêm trọng khiến 3 người chết tại chỗ.

Lực lượng Cảnh sát PC&CC triển khai phương tiện dập lửa.
Lực lượng Cảnh sát PCCC triển khai phương tiện dập lửa.

Danh tính các nạn nhân tử vong được xác định gồm: chị Nguyễn Hiền Hà Nhi (18 tuổi, con gái ông Bảy); chị Nguyễn Thị Hòa (25 tuổi, quê huyện Thăng Bình, Quảng Nam, em vợ ông Bảy) và bà Nguyễn Thị Thu (khoảng 50 tuổi, người ở nhờ gia đình ông Bảy, chưa xác định quê quán).

Có 3 người may mắn thoát chạy khi xảy ra cháy được đưa ra ngoài gồm: ông Bảy, bà Nguyễn Thị Hà (39 tuổi vợ ông Bảy) và con trai của vợ chồng ông Bảy là cháu Nguyễn Văn Song Toàn (11 tuổi).

Hiện trường vụ cháy với nhiều xe máy, gác lửng bằng gỗ bị thiêu rụi.
Hiện trường vụ cháy với nhiều xe máy, gác lửng bằng gỗ bị thiêu rụi.

Theo thông tin ban đầu, khi xảy ra vụ cháy, trong nhà này có 6 người. Khi phát hiện cháy, người dân đã tri hô và dùng các phương tiện chữa cháy tại chỗ dập lửa nhưng không thành. Nhận tin báo, Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng đã xuất 6 xe chữa cháy, 2 xe cứu nạn cứu hộ của Phòng Cảnh sát PCCC số 1, số 3 và Phòng Hướng dẫn, chỉ đạo về chữa cháy và CNCH cùng hơn 70 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường triển khai cứu hộ, cứu nạn và triển khai phương tiện dập lửa.

Theo Cảnh sát PCCC thành phố Đà Nẵng, căn nhà ông Bảy ở diện tích khoảng 100m2 và được gia đình chia làm đôi. Một nửa phía trước (diện tích khoảng 50 m2) làm nhà ở có gác lửng và diện tích còn lại xây 2 phòng phía sau cho thuê. Tại hiện trường, nhiều vật dụng trong căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn; 3 xe gắn máy bị cháy trơ khung, các thiết điện, đồ dùng bị hư hỏng hoàn toàn; gác lửng bằng gỗ bị cháy đổ sập.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã có mặt trực tiếp tại hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ cháy, đồng thời yêu cầu cơ quan chức năng sớm điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy. Trước mắt, UBND thành phố Đà Nẵng hỗ trợ gia đình 50 triệu đồng và UBND quận Ngũ hành Sơn hỗ trợ gia đình mỗi người chết 10 triệu đồng để người nhà lo hậu sự cho nạn nhân.

Tin và ảnh: ĐẮC MẠNH

;
.
.
.
.
.