.

Bác sĩ trẻ phấn đấu vào Đảng

.

Sáu năm trước, sau khi tốt nghiệp Đại học Y Huế, bác sĩ Dương Ngọc Thành về làm việc tại BV Đà Nẵng. Anh được bố trí về khoa Khám cấp cứu để có thêm điều kiện học tập, vững vàng hơn trong công tác chuyên môn, học hỏi kinh nghiệm các thế hệ đàn anh đi trước.

Mỗi ngày, trong ca trực của mình, bác sĩ Thành tiếp xúc với hàng trăm bệnh nhân đủ các loại bệnh. Từ tai nạn giao thông đến tai nạn sinh hoạt, bệnh nội khoa, ngoại khoa… “Những ngày đầu, áp lực rất lớn đặt lên vai người thầy thuốc, nhưng với những kiến thức học ở trường và sự cầm tay chỉ việc ban đầu của các bác sĩ là những đảng viên có trình độ chuyên môn cao trong khoa nên trong công tác chuyên môn, tôi càng ngày càng tự tin hơn. Với những ca bệnh khó, bác sĩ không chỉ thao tác nhanh mà phải chẩn đoán ban đầu đúng để kịp thời phối hợp các khoa khác cùng tham gia cấp cứu, cứu sống người bệnh khi còn có thể”, bác sĩ Thành chia sẻ.

Bác sĩ Dương Ngọc Thành (trái) cấp cứu một bệnh nhân mắc bệnh lao phổi giai đoạn 2.
Bác sĩ Dương Ngọc Thành (trái) cấp cứu một bệnh nhân mắc bệnh lao phổi giai đoạn 2.

Từ những nỗ lực trong chuyên môn và tích cực tham gia các phong trào Đoàn của BV, tháng 7-2016, bác sĩ Dương Ngọc Thành đủ điều kiện để vinh dự đứng vào hàng ngũ của Đảng.

Không tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân như bác sĩ Dương Ngọc Thành, công việc của bác sĩ Phạm Xuân Anh, Phó trưởng Khoa Vi sinh, BV Đà Nẵng, hằng ngày là nuôi cấy, làm kháng sinh đồ vi khuẩn. Do tiếp xúc thường xuyên với mầm bệnh mang vi-rút nên bác sĩ phải thực hiện nghiêm túc quy trình bảo hộ lao động để tránh lây nhiễm bất kỳ lúc nào.

Trong công tác chuyên môn, bác sĩ Phạm Xuân Anh có những sáng kiến, nghiên cứu mới đóng góp xây dựng BV. Anh đã hoàn thành đề tài khoa học khảo sát đặc điểm ký sinh đồ trên bệnh phẩm nước tiểu tại BV Đà Nẵng.

Ngoài ra, với vai trò là lãnh đạo khoa, bác sĩ Phạm Xuân Anh luôn thể hiện tính tiên phong, gương mẫu trong mọi công việc, nhất là tinh thần phấn đấu làm chủ công nghệ mới trong nghiên cứu, phân tích tiêu bản và xét nghiệm bệnh phẩm. Cũng chính vì thế, bác sĩ Phạm Xuân Anh được Chi bộ Khối Cận lâm sàng ra nghị quyết đề nghị kết nạp Đảng vào tháng 5-2016.

Bác sĩ Dương Ngọc Thành và bác sĩ Phạm Xuân Anh là hai trong số hàng trăm bác sĩ trẻ của BV Đà Nẵng trưởng thành từ môi trường nghề y cao quý. Điều đáng trân trọng đối với bác sĩ trẻ chính là luôn biết phát huy truyền thống đoàn kết nội bộ và xây dựng Đảng vững mạnh của Đảng bộ BV Đà Nẵng - cánh chim đầu đàn của ngành Y tế thành phố trong nhiều năm qua. Dù làm việc trong điều kiện quá tải, bệnh nhân năm sau luôn tăng cao hơn năm trước, nhưng các bác sĩ của BV, nhất là đội ngũ bác sĩ trẻ, luôn biết giữ gìn y đức, y đạo, phẩm chất đạo đức, lối sống trong sáng, không nhũng nhiễu người bệnh.

Thầy thuốc Ưu tú Trần Ngọc Thạnh, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BV Đà Nẵng cho biết, hiện Đảng bộ BV có 12 chi bộ với 247 đảng viên. Từ sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc BV, trình độ chuyên môn của đội ngũ y, bác sĩ, trong đó có nhiều bác sĩ trẻ mới về công tác ngày càng được nâng cao, góp phần phát triển BV theo hướng “đa khoa mạnh, chuyên khoa sâu” gắn với kỹ thuật tiên tiến, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Chính nhờ vậy, công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ rất thuận lợi và luôn vượt chỉ tiêu đề ra. Riêng trong năm 2016, Đảng bộ kết nạp 29 đảng viên, bằng gần 50% chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ 2015-2020. “Đảng bộ BV Đà Nẵng luôn chú trọng phát hiện và bồi dưỡng những nhân tố trẻ, năng động, sáng tạo trong chuyên môn và xung kích trong các hoạt động đoàn thể.

Đây chính là thế hệ kế cận hội đủ năng lực và bản lĩnh để tiếp tục xây dựng BV xứng đáng với niềm tin của người bệnh, là tuyến y tế cuối của ngành Y tế thành phố”, bác sĩ Trần Ngọc Thạnh khẳng định.

Bài và ảnh: Việt Dũng

;
.
.
.
.
.