.

Tập trung chuẩn bị chu đáo lễ hội pháo hoa quốc tế

.

Chiều 6-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng chủ trì buổi làm việc với các thành viên Ban chỉ đạo, Ban tổ chức về công tác chuẩn bị lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF 2017).

Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” với sự tham gia của 8 đội gồm: Thụy Sĩ, Nhật Bản, Trung Quốc, Anh, Ý, Úc, Áo và Việt Nam. Các đơn vị tham gia dự họp đề xuất một số nội dung liên quan đến công tác tổ chức như sớm có kế hoạch truyền thông, quảng bá để thông tin cho du khách; cần có kế hoạch bố trí các thuyền hoa trên sông Hàn cũng như các thuyền chở khách du lịch để thuận tiện trong công tác quản lý; phải đưa được những nét đặc trưng của Đà Nẵng vào sản phẩm lưu niệm và đưa vào bán không chỉ tại các quầy, ki-ốt mà còn ở cả các khách sạn...

Năm nay, DIFF kéo dài từ ngày 29-4 đến 24-6 nên công tác chuẩn bị, nhân sự, kinh phí cần phải tập trung chuẩn bị chu đáo. Việc kiểm tra các cơ sở lưu trú, ăn uống, bán hàng theo đúng giá niêm yết cũng cần được siết chặt…

Theo đại diện Sun Group, kinh phí dự kiến tổ chức DIFF 2017 khoảng 180 tỷ đồng. Công ty Global 2000 vẫn là đơn vị tư vấn trình diễn pháo hoa. Địa điểm bắn cũng như khán đài pháo hoa vẫn ở vị trí cũ, giá vé xem pháo hoa vẫn giữ nguyên như những năm trước. Một trong những điểm mới, khác biệt là sân khấu năm nay sẽ quy mô, hoành tráng hơn, có nhiều hiệu ứng, có sân khấu nổi trên mặt nước.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng cho rằng, DIFF 2017 được tổ chức theo phương thức khác là giao cho Sun Group chịu trách nhiệm vận động tài trợ tổ chức thi bắn pháo hoa thay vì thành phố tổ chức hoàn toàn như trước đây. Thành phố vẫn tổ chức thực hiện nhưng ở vai trò hỗ trợ Sun Group.

Không chỉ bắn pháo hoa mà còn có rất nhiều chương trình nghệ thuật, sự kiện, hoạt động phụ trợ như: lễ hội đường phố, lễ hội ẩm thực, lễ hội thắp nến tri ân... kèm theo. Vì vậy, các đơn vị, ngành liên quan phải xác định đúng trọng tâm, nhiệm vụ để làm tốt công tác chuẩn bị. Các đơn vị liên quan phải hoàn thành kế hoạch chi tiết kịch bản chương trình pháo hoa trong tháng 2, các hoạt động phụ trợ phải bám sát kế hoạch này.  

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng lưu ý các đơn vị liên quan chuẩn bị tốt cơ sở vật chất như: sân khấu, khán đài, sân bãi khu vực bắn pháo, sân chứa pháo… Các công trình phải sẵn sàng trước 10 ngày khi diễn ra DIFF 2017. Các ngành, các cấp cần chỉ đạo tập trung, nhanh, chính xác, chuẩn bị đủ lực lượng phục vụ DIFF trong 2 tháng. Đặc biệt, chú trọng công tác truyền thông, không chỉ truyền thông trong nước mà phải tổ chức cả truyền thông quốc tế để đưa DIFF ra thế giới.

Phó Chủ tịch UBND thành phố nhấn mạnh: Những kỳ pháo hoa trước, Đà Nẵng đã tổ chức rất chuẩn mực, thành công. Tuy nhiên, một số hoạt động tổ chức vẫn làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của một bộ phận người dân… Vì vậy, các địa phương phải có kế hoạch vận động, thuyết phục để người dân cùng biết và cùng tham gia thực hiện.

THU HÀ

;
.
.
.
.
.