.

100% khu dân cư tổ chức tuyên truyền vận động về an toàn thực phẩm

.

Ngày 7-2, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng chủ trì buổi họp với các sở, ngành, địa phương triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong quý 1 và thông qua kế hoạch công tác bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) năm 2017.  

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, việc bảo đảm ATVSTP năm 2017 bắt đầu đúng vào dịp Tết Nguyên đán nên các sở, ngành, địa phương cùng tích cực phối hợp. Tính đến nay, ngành Y tế đã cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP cho trên 3.700 cơ sở với 3 loại hình chính là sản xuất chế biến thực phẩm, kinh doanh thực phẩm và dịch vụ ăn uống.

Trong tháng 1-2017, các chi cục tiếp tục lấy 12 mẫu thực phẩm để xét nghiệm, kiểm tra 61 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, đồng thời ghi nhận không có ca ngộ độc thực phẩm nào xảy ra trong tháng 1 vừa qua.

Trong năm 2017, Ban Chỉ đạo liên ngành về ATVSTP thành phố xác định 10 mục tiêu cụ thể, trong đó phấn đấu 100% khu dân cư tổ chức vận động, tuyên truyền về ATVSTP; 100% hộ sản xuất nông nghiệp ký cam kết bảo đảm ATVSTP; 80% hộ chế biến, kinh doanh thực phẩm nông, lâm, thủy sản được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện ATVSTP.

Các phường đạt tiêu chuẩn “văn minh đô thị” phải đạt tiêu chí về ATVSTP; tăng cường phòng chống ngộ độc thực phẩm, hạn chế các bệnh truyền qua thực phẩm, không để xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm cấp tính từ 30 ca trở lên được ghi nhận; đồng thời 100% số vụ phát hiện phải được báo cáo điều tra, xử lý kịp thời.

Để đạt được các mục tiêu trên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đề nghị các đơn vị, ngành liên quan phối hợp có hiệu quả trong việc tuyên truyền, vận động và giám sát bảo đảm ATVSTP; đồng thời phát huy vai trò giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và các tổ chức chính trị-xã hội cũng như thiết lập và kiểm soát ATVSTP có hiệu quả trong toàn bộ chuỗi cung ứng thực phẩm.

PHAN CHUNG

;
.
.
.
.
.