.

Không để ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng

.

Không xảy ra tai nạn giao thông dịp lễ 2-9

UBND thành phố Đà Nẵng vừa có công văn gửi các cơ quan chức năng yêu cầu tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân trong thời gian khai giảng năm học mới 2016-2017.

Theo đó, giao Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải phối hợp với các đơn vị liên quan đẩy mạnh tuyên truyền quy định về trật tự, ATGT trên các phương tiện thông tin đại chúng; cảnh báo nguy cơ mất an toàn và ùn tắc giao thông; khuyến cáo các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông (TNGT), đặc biệt đối với người tham gia giao thông bằng mô-tô, xe gắn máy...

Các trường học triển khai quy định về ATGT cho học sinh, sinh viên ngay từ đầu năm học; chỉ đạo việc ký cam kết chấp hành quy định ATGT giữa nhà trường, gia đình và học sinh.

Tập trung triển khai tổ chức, điều tiết giao thông hợp lý, bố trí đầy đủ lực lượng, phương tiện, kịp thời giải quyết các sự cố, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài, đặc biệt là tuyến cửa ngõ ra, vào thành phố. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là những vi phạm về tốc độ, nồng độ cồn, đi sai phần đường, làn đường… Tập trung triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự ATGT tại khu vực trường học, không để xảy ra ùn tắc giao thông trong ngày khai giảng.

● Thông tin từ Phòng Cảnh sát giao thông Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh, toàn thành phố không có tai nạn giao thông và không xảy ra ùn tắc giao thông tại các giao lộ và điểm vui chơi công cộng.

Để bảo đảm công tác an toàn giao thông (ATGT) trong dịp lễ, Công an thành phố đã huy động đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm về giao thông. Qua đó, lập biên bản vi phạm hành chính đối với 222 trường hợp (174 mô-tô, 48 ô-tô). Các hành vi vi phạm chủ yếu là về nồng độ cồn (39 trường hợp), không đội mũ bảo hiểm (32 trường hợp), không chấp hành đèn tín hiệu (19 trường hợp)... Cơ quan chức năng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với 24 trường hợp, chuyển Kho bạc Nhà nước hơn 13 triệu đồng; tạm giữ 3 ô-tô và 14 mô-tô.

Theo Trung tâm Thông tin dịch vụ công (thuộc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng), số điện thoại đường dây nóng 0511.1022 được công bố trước kỳ nghỉ lễ Quốc khánh để tiếp nhận thông tin phản ánh về tình hình an ninh trật tự và ATGT dịp lễ cũng không nhận được cuộc gọi nào trong dịp này.

Đ. MẠNH

;
.
.
.
.
.