Chính trị - Xã hội

Nắng nóng, khuyến cáo lấy nước sinh hoạt dự trữ vào ban đêm

16:07, 15/06/2016 (GMT+7)

ĐNĐT - Ngày 15-6, Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) ra thông báo về việc điều tiết lưu lượng nước trong thời điểm nắng nóng nhằm đối phó với tình trạng nước sinh hoạt yếu, thiếu cục bộ ở một số khu vực trên địa bàn thành phố.

Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng đang nỗ lực thi công tuyến đường ống D400 qua cầu Trần Thị Lý bổ sung nước sinh hoạt cho quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.
Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng đang nỗ lực thi công tuyến đường ống D400 qua cầu Trần Thị Lý bổ sung nước sinh hoạt cho quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn.

Theo Dawaco, do trời nắng nóng kéo dài, nhu cầu dùng nước của người dân và du khách trên địa bàn thành phố tăng cao, công suất của các nhà máy nước thuộc Dawaco đang được khai thác tối đa.

Tuy vậy, vì khách hàng hiện dùng nước chủ yếu trực tiếp từ mạng lưới đường ống của Dawaco vào thời điểm từ 5 giờ sáng đến 19 giờ tối nên hàng ngày, vào thời gian nói trên, nước bị yếu ở các khu vực cuối nguồn. Nhưng từ 20 giờ tối đến 5 giờ sáng hôm sau thì ít người lấy nước dự trữ để sử dụng mặc dù nước tại các nhà máy đủ để cấp đến các khu vực cuối nguồn.

Vì thế, Dawaco khuyến cáo người dân lấy nước dự trữ vào ban đêm để dụng. Dawaco tiến hành tăng công suất và áp lực cấp nước từ 20 giờ tối đến 5 giờ sáng hôm sau để người dân ở các khu vực cuối nguồn có thể lấy nước dự trữ, điều tiết sử dụng trong ngày và cũng mong người dân sử dụng nước tiết kiệm, chia sẻ khó khăn với Dawaco trong thời gian thực hiện các dự án tăng công suất cấp nước cho thành phố.

* Dawaco cũng cho biết, để giải quyết nhu cầu nước để giải quyết nhu cầu sử dụng nước trên hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn vì tuyến ống cấp nước hiện có đang quá tải, hiện công ty đang triển khai thi công lắp đặt thêm tuyến ống cấp nước D400 qua cầu Trần Thị Lý (đường ống có đường kính 400mm) với tổng chiều dài 1.257m, trong đó có 680m qua lắp đặt trong gầm cầu Trần Thị Lý.

Ông Võ Minh Tân, Phó Giám đốc Xí nghiệp xây lắp Dawaco, Chỉ huy trưởng công trình cho biết, hiện các công nhân đang khắc phục trời nắng nóng và điều kiện thi công chật hẹp, thiếu dưỡng khí, không có hỗ trợ máy móc ở trong gầm cầu Trần Thị Lý để bảo đảm thi công đúng tiến độ đề ra là ngày 22-7-2016, nhằm khắc phục tình trạng nước yếu và thiếu nước ở quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, giải quyết nhu cầu thiết yếu về nước sạch trong mùa hè năm nay.

HOÀNG HIỆP

.